FLC Faros đối diện nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc

Diệu Trang

25/08/2022 18:26

Theo dõi trên

Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có văn bản cảnh báo khả năng hủy niêm yết đối với cổ phiếu ROS của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros.

ros-1661426696.png
 

Theo văn bản, ngày 18/8 HoSE đã nhận được công văn giải trình Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) giải trình việc thực hiện nghĩa vụ của tổ chức niêm yết, nhưng nhận thấy công ty có khả năng không công bố đúng hạn báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm (hạn cuối là ngày 29/8).

Ngoài ra, FLC Faros vẫn chưa nộp nhiều tài liệu khác như báo cáo tài chính quý 1 và 2/2022, báo cáo tài chính kiểm toán và báo cáo thường niên 2021.

Công ty cũng chưa họp đại hội đồng cổ đông thường niên, chưa đủ số lượng thành viên Hội đồng quản trị tối thiểu và chưa có người đại diện pháp luật.

“Các vi phạm công bố thông tin kể trên sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của công ty và quyền lợi của cổ đông”,  HoSE cho biết.

Vì những lý do nói trên, HoSE cảnh báo với tình trạng hiện nay của FLC Faros, việc vi phạm công bố thông tin có khả năng tiếp tục xảy ra và kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi nhà đầu tư và cổ phiếu ROS có thể rơi vào diện hủy niêm yết bắt buộc.

Trước đó, cũng liên quan tới các vi phạm về công bố thông tin, cổ phiếu ROS của FLC Faros đã bị HoSE đình chỉ giao dịch từ ngày 12/8 (giá giao dịch lần cuối ở mức 2.510 đồng/cổ phiếu).

Tuần trước, ông Nguyễn Bình Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC Faros đã gửi văn bản giải trình việc thực hiện các nghĩa vụ của doanh nghiệp niêm yết.

Trong đó, phía FLC Faros cho biết sẽ thực hiện việc công bố các tài liệu theo quy định ngay khi đáp ứng các điều kiện như chọn được đơn vị kiểm toán, thay đổi được người đại diện pháp luật, tổ chức thành công đại hội bất thường. Tuy nhiên, công ty này không cam kết ngày cụ thể.

Bạn đang đọc bài viết "FLC Faros đối diện nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com