Hà Nội tạm dừng thực hiện rà soát thông tin của học sinh

18/03/2023 15:59

Theo dõi trên

Trước tình trạng nhiều cha mẹ học sinh gặp khó khăn khi xin giấy xác nhận thông tin về cư trú, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề nghị tạm dừng thực hiện việc rà soát, cập nhật dữ liệu, thông tin của trẻ 5 tuổi, học sinh lớp 5 và lớp 9.

ha-noi-tam-dung-thuc-hien-ra-soat-thong-tin-cua-hoc-sinh-pld-1679129908.jpeg
(Ảnh minh hoạ: Vietnam+)

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành văn bản số 685/SGDĐT-QLT đề nghị trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tạm dừng thực hiện việc rà soát, cập nhật dữ liệu, thông tin của các đối tượng trẻ 5 tuổi, học sinh lớp 5 và lớp 9 cho đến khi có hướng dẫn mới.

Đây là phương án điều chỉnh kịp thời, phù hợp với thực tế của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trước tình trạng nhiều cha mẹ học sinh của các trường học thuộc thành phố Hà Nội gặp khó khăn khi phải đi xin giấy xác nhận thông tin về cư trú để chuẩn bị cho con chuyển cấp.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã làm việc với Công an thành phố để bàn bạc và thống nhất phương án giải quyết theo hướng các trường sẽ nhận đăng ký nhập học của học sinh theo mã định danh của học sinh, tổng hợp và gửi dữ liệu này cho phía công an để xác nhận.

Trước đó, theo Công văn số 598/SGDĐT-QLT do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành, để chuẩn bị cho việc xây dựng kế hoạch tuyển sinh đầu cấp vào các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn thành phố trong năm học 2023-2024, mỗi học sinh cần được xác nhận chính xác thông tin về nơi cư trú để được cung cấp mã học sinh tương ứng, phục vụ cho công tác chuyển cấp.

Thay vì sử dụng hộ khẩu, phụ huynh cần đến Công an phường, xã xin giấy xác nhận cư trú hoặc công chứng thông tin học sinh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, khi truy cập Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên dịch vụ công, nhiều phụ huynh gặp tình trạng hệ thống báo lỗi. Họ buộc phải xin giấy xác nhận cư trú tại các cơ quan Công an, dẫn đến không ít bất tiện trong việc hoàn thiện hồ sơ cho con chuyển cấp.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội tạm dừng thực hiện rà soát thông tin của học sinh" tại chuyên mục Giáo dục. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com