Honda HR-V giảm sản lượng trên toàn cầu, khách mua xe càng phải chờ lâu hơn

09/11/2022 10:01

Theo dõi trên

Tại Việt Nam, Honda HR-V hiện cũng đang rơi vào tình trạng khan hàng.

Dây chuyền sản xuất Honda HR-V hiện đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng thiếu chip bán dẫn. Do đó, thời gian chờ nhận xe của khách hàng đặt mua mẫu SUV hạng B này cũng bị kéo dài.

Theo ông Yusak Billy, Giám đốc mảng sáng tạo kinh doanh, bán hàng và marketing của Honda Indonesia, dây chuyền sản xuất của HR-V trên toàn thế giới đều bị ảnh hưởng. Dây chuyền sản xuất mẫu xe này tại Indonesia tất nhiên cũng không phải là ngoại lệ.

"Việc sản xuất HR-V của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng. Sản lượng xe của tháng này và tháng sau sẽ rơi vào khoảng 1.500 - 1.700 xe. Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng - những người một lần nữa bị ảnh hưởng", ông Billy nói với phóng viên tờ Kompas của Indonesia. Tuy nhiên, ông Billy vẫn tỏ ra lạc quan và tin rằng sản lượng lắp ráp Honda HR-V sẽ tăng lên vào năm sau.

honda-hr-v-2022-1-5ba9-2533-313b-1667961887.jpg

Honda HR-V giảm sản lượng trên toàn cầu, khách mua xe càng phải chờ lâu hơn

Tại Việt Nam, Honda HR-V hiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Do dây chuyền sản xuất mẫu xe này bị ảnh hưởng trên toàn cầu nên Honda HR-V tại Việt Nam cũng đang rơi vào tình trạng khan hàng.

Vì nguồn cung hạn chế nên vào hồi tháng 9 năm nay, doanh số của Honda HR-V tụt thê thảm xuống còn 6 xe, giảm 135 xe so với tháng liền trước. Theo nhân viên tư vấn bán hàng, số lượng xe có sẵn tại đại lý hiện rất ít, chủ yếu là bản L. Trong khi đó, bản RS gần như là hết hàng. Hiện các đại lý vẫn đang tập trung trả xe cho những khách hàng đặt trước.

Ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 6 năm nay, Honda HR-V đã gần như lột xác hoàn toàn về mặt thiết kế nên trông thể thao, trẻ trung và hiện đại hơn. Mẫu SUV hạng B này chỉ có 2 phiên bản là L và RS cũng giá bán tương ứng 826 triệu và 871 triệu đồng. So với phần lớn các đối thủ cùng phân khúc, Honda HR-V có giá cao hơn đồng thời chỉ rẻ hơn Toyota Corolla Cross.

Bỏ ra số tiền trên, khách hàng Việt Nam sẽ nhận về mẫu xe có những trang bị đáng chú ý như màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng đi kèm cửa gió thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Đặc biệt, Honda HR-V còn có gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing tiêu chuẩn, bao gồm những tính năng hấp dẫn như phanh tay điện tử, đèn pha thích ứng tự động AHB, giảm thiểu chệch làn đường RDM, hỗ trợ giữ làn đường LKAS và cảnh báo khi xe phía trước khởi hành LCDN.

"Trái tim" của Honda HR-V tại Việt Nam là động cơ xăng tăng áp 1.5L, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Động cơ đi với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Bạn đang đọc bài viết "Honda HR-V giảm sản lượng trên toàn cầu, khách mua xe càng phải chờ lâu hơn" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com