Hữu Lũng (Lạng Sơn): Thu hồi hơn 218 ha đất để phát triển kinh tế

17/11/2021 15:11

Theo dõi trên

Thời gian qua, việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) triển khai kịp thời, nghiêm túc, chặt chẽ và đúng quy định. 

Theo UBND huyện Hữu Lũng, sau khi Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật có hiệu lực thi hành, huyện đã kịp thời ban hành và triển khai các bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai. Các cơ quan chuyên môn thuộc huyện chủ động phối hợp cùng các Sở, ngành liên quan chỉ đạo, hướng dẫn, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn huyện.

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã được huyện quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện công khai, dân chủ, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án.

lang son

Hữu Lũng thu hồi hơn 218 ha đất để phát triển kinh tế - xã hội. 

Giai đoạn 2014 – 2020, huyện đã thu hồi, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với diện tích là 218,64 ha. Trong đó, thu hồi đất phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh là 12,86 ha; thu hồi đất để để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng là 205,782 ha. Tổng số đối tượng bị ảnh hưởng, thu hồi đất hơn 6140 hộ gia đình, cá nhân và 2 tổ chức.

Các chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất từng bước được điều chỉnh, bổ sung phù hợp, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người bị thu hồi đất. Việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bước đầu đã phát huy hiệu quả, góp phần đáp ứng nhu cầu mặt bằng sạch để thực hiện các dự án đầu tư, nhất là các dự án đầu tư trọng điểm nhằm mục đích công cộng.

Bạn đang đọc bài viết "Hữu Lũng (Lạng Sơn): Thu hồi hơn 218 ha đất để phát triển kinh tế" tại chuyên mục Môi trường. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com