Keppel Land thoái vốn khỏi dự án trên khu đất vàng Quận 1

Phương Vy

10/02/2023 18:13

Theo dõi trên

Keppel Corporation Limited thông báo hôm 8/2 rằng, doanh nghiệp này thông qua công ty con do Keppel Land Vietnam Properties Pte. Ltd., đang thoái 100% vốn cổ phần đã phát của Willowville Pte Ltd cho Oasis Asia Real Estate Investment Pte. Ltd.

Willowville Pte Ltd là đơn vị nắm giữ 60% cổ phần trong một công ty dự án nắm giữ quyền phát triển một địa điểm tại quận 1, TP.HCM.

keppel-land-pld-1676027298.jpg
Ảnh minh họa

Oasis sẽ thanh toán tiền mặt cho Keppel Land Limited theo hai đợt với tổng trị giá dự kiến là 5,5 triệu USD (tương đương với khoảng 130 tỷ đồng). Con số chính xác sẽ tuỳ thuộc vào những điều chỉnh khi hoàn thành thương vụ.

Theo thông báo, thương vụ thoái vốn này sẽ diễn ra trong nửa đầu năm 2023. Sau khi hoàn thành, Willowville Pte Ltd sẽ không còn là công ty con của Kepple Land Limited.

Thương vụ thoái vốn này phù hợp với kế hoạch rút tiền mặt về trong báo cáo Tầm nhìn 2023 của Keppel. Sự kiện này được cho là sẽ không ảnh hưởng tới lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của Kepple trong năm tài chính hiện tại.

Thông tin chi tiết về dự án không được tiết lộ nhưng theo tìm hiểu, dự án nói trên tọa lạc tại đường Thái Văn Lung quận 1, TP HCM. Dự án được cấp phép năm 1995 đã bị đình lại suốt từ đó đến nay. Theo thiết kế ban đầu, đây là cao ốc 20 tầng, gồm 173 căn hộ, có bể bơi, tầng hầm đậu xe và khu vui chơi giải trí.

Bạn đang đọc bài viết "Keppel Land thoái vốn khỏi dự án trên khu đất vàng Quận 1" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com