Khách hàng của Bitexco tố biệt thự chục tỷ chưa bàn giao đã tan hoang tại Khu đô thị The Manor Central Park?

Sơn Hải

03/10/2021 11:29

Theo dõi trên

Khách hàng tố chủ đầu tư khu đô thị The Manor Central Park giao nhà chậm 1 năm, nhà chưa nhận bàn giao đã tan hoang sau trận mưa lớn?

Vừa qua một số tài khoản facebook đã đăng tải bài viết thể hiện sự bức xúc, kèm theo hình ảnh video quay lại cảnh tượng tan hoang trong căn biệt thự khoảng 30 tỷ đồng tại khu đô thị The Manor Central Park. Chủ tài khoản này cho biết Chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Bitexco của ông Vũ Quang Hội đã bàn giao nhà chậm 1 năm so với hợp đồng. Và khi đến nhận bàn giao thì thấy tường và sàn nhà bị ẩm mốc, bong tróc do nước ngấm. Hệ thống trần thạch cao có những chỗ thủng cả tảng rơi xuống sàn nhà, sàn gỗ thấm nước mốc xanh.

1c

Một số tài khoản facebook đăng tải dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc trước căn nhà có giá trị lên tới 30 tỷ đồng nhưng chất lượng kém.

Cụ thể theo chủ tài khoản facebook có tên B.P.T đây là căn nhà được quảng cáo là nằm trên phố thương mại Bạch kim, nhà liền kề 5 tầng căn góc với hai mặt tiền với giá cả cực kỳ đắt đỏ lên tới khoảng 30 tỷ đồng trong khu đô thị The Manor Central Park Nguyễn Xiển do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư. Nhưng khi đến nhận nhà thì khách hàng mới tá hỏa vì cảnh tượng tan hoang, hỏng hóc trong khu biệt thự.

bitexco

Khách hàng hốt hoảng khi trần thạch cao có những chỗ thủng cả tảng rơi xuống sàn nhà, sàn gỗ, tường nhà có những chỗ thấm nước mốc xanh.

Cũng liên quan đến sự việc này, một tài khoản facebook khác có tên H.T.T cùng được cho là khách hàng của Tập đoàn Bitexco còn tố chủ đầu tư này cho khách hàng “ăn bánh vẽ”. Cụ thể nguyên văn dòng trạng thái của khách hàng Bitexco viết:

“Ôi nhà triệu đô ơi?

Ông Hội ơi? The Manor Central Park của ông sau trận mưa này?

Sau 3 lần cho khắc phục rồi vẫn như thế này đây! Bàn giao nhà thì chậm hơn 1 năm so với hợp đồng không một lời nào nói năng! Bàn giao nhà mà hàng rào thì vẫn chặn trước cửa nhà? Bàn giao nhà mà không hề có cái cổng ra vào cho nó đúng nghĩa? Bàn giao nhà mà không có một tiện ích nào? Bàn giao nhà mà toàn bộ bánh vẽ ra đến giờ không một cái nào ra tên cái nào cả???

Ôi anh em báo chí ơi, anh em Luật sư ơi cứu tôi với!

Anh em chia sẻ mạnh giúp tôi nhé. Lần đầu tiên tôi phải kêu đấy vì không thể chấp nhận được nữa rồi!”

2cv

 

Trước đó năm 2020, UBND thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 350 triệu đồng đối với Tập đoàn Bitexco vì xây nhà ở thấp tầng tại dự án The Manor Central Park khi chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường. Cụ thể, ngày 4/9/2020, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường số 3980/QĐ-XPVPHC.

Quyết định xử phạt nêu rõ: Bitexco đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định. Quy định tại điểm d, khoản 4, Điều 11, Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Với hành vi này, Bitexco bị phạt tiền 350 triệu đồng. Quyết định xử phạt cũng yêu cầu CP Bitexco phải có biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc phải có biện pháp quản lý chất thải rắn, chất thải nguy hại, giảm thiểu tiếng ồn, độ rung, phát sáng, phát nhiệt và xử lý nước thải, khí thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải trong thời gian 9 tháng.

Đáng lưu ý, đây không phải là lần đầu tiên Bitexco vi phạm về báo cáo đánh giá tác động môi trường. Trước đó, ngày 14/6/2016, Sở Xây dựng Hà Nội cấp Giấy phép xây dựng số 50/GPXD-SXD cho Bitexco được phép xây dựng công trình Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Nam đường Vành đai 3 và Bitexco đã triển khai xây dựng ngay khi có giấy phép này. Tuy nhiên, phải đến 30/6/2016, UBND thành phố Hà Nội mới có quyết định phê duyệt ĐTM để triển khai công trình này?

Dự án The Manor Central Park của chủ đầu tư Bitexco được giới thiệu là một “siêu dự án” bao gồm hàng ngàn căn nhà phố thương mại, nhà liền kề, biệt thự cùng với hàng chục tòa nhà chung cư cao tầng. Dự án có quy mô khoảng 90ha nằm ở phía Nam đường vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển) trên địa phận phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Theo thông tin trên các trang Web quảng cáo bán hàng dự án The Manor Central Park thì những căn hộ thấp tầng đang được rao bán rầm rộ với giá từ 16 - 39 tỷ đồng/căn. Chủ đầu tư Bitexco cũng khẳng định mình có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, hợp tác với nhiều tên tuổi kiến trúc sư lừng danh trên thế giới tạo nên dự án The Manor Central Park đẳng cấp quốc tế và cư dân sinh sống tại dự án sẽ được tận hưởng không gian tiện nghi đầy đủ và hiện đại nhất.

Bitexco thành lập năm 1985 với nền tảng ban đầu là dệt may và nước khoáng đóng chai. Đến năm 2000, Bitexco mới chính thức bước chân vào lĩnh vực bất động sản. Bitexco là một tập đoàn đa ngành với các dự án kinh doanh trải rộng trong nhiều lĩnh vực, từ phát triển bất động sản, cơ sở hạ tầng, đến năng lượng thủy điện, sản xuất hàng tiêu dùng, thương mại, khai thác và thăm dò khoáng sản. Cho đến nay, tập đoàn Bitexco vẫn là công ty tư nhân thuộc sở hữu của gia đình ông Vũ Quang Hội.

Bạn đang đọc bài viết "Khách hàng của Bitexco tố biệt thự chục tỷ chưa bàn giao đã tan hoang tại Khu đô thị The Manor Central Park?" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com