Khách Mỹ nói gì về VinFast VF8 sau một tuần trải nghiệm mẫu ô tô điện "made in Vietnam"?

11/03/2023 08:30

Theo dõi trên

Sau khi nhận xe vào hôm 1/3/2023, những khách hàng đầu tiên tại Mỹ đã có 1 tuần trải nghiệm mẫu ô tô điện VinFast VF8.

Vào hôm 1/3/2023 vừa qua, VinFast đã tiến hành bàn giao những chiếc VF8 đầu tiên cho khách hàng Mỹ. Đây là những chiếc xe thuộc lô 999 chiếc VinFast VF8 phiên bản đặc biệt City Edition đã cập bến nước Mỹ vào cuối năm ngoái.

Tính đến nay, các khách hàng đầu tiên nhận xe đã có 1 tuần trải nghiệm VinFast VF8. Anh Cường (trú tại San Francisco) cho biết mình là người đầu tiên nhận xe ở khu vực Bắc California. Sau khi nhận xe, anh Cường ngay lập tức rủ một người bạn thực hiện hành trình di chuyển từ San Francisco tới Nam California.

Anh Cường rất hài lòng về chiếc VinFast VF8 của mình. Anh cho biết xe có thiết kế rất chắc chắn và giảm xóc êm ái. Công nghệ hỗ trợ lái ADAS cũng hoạt động tốt khiến hành trình của anh thoải mái hơn. 

vinfast-vf8-xanh-reu-pld-1678498037.jpg
Anh Cường bên chiếc xe VinFast VF8 màu xanh rêu của mình

Trong suốt quãng đường di chuyển với khoảng cách 724 kilomet (450 dặm), anh Cường cho biết mình phải dừng lại sạc xe 3 lần. Nếu có nhiều thời gian sạc hơn thì chỉ cần sạc 2 lần cho quãng đường này. Tuy nhiên, do hơi vội vã nên mỗi lần anh Cường chỉ sạc từ 75% đến 80%. Một lý do khác khiến anh Cường quyết định chỉ sạc gần đầy là do thời gian để sạc từ 80% tới 100% thường rất lâu.

Anh Cường chọn VinFast VF8 vì xe do Việt Nam sản xuất, giá thành hợp lý và màn hình rất tuyệt vời. Anh Cường hiện cũng sở hữu một chiếc Tesla Model X. Khi so sánh VinFast VF8 với chiếc Tesla Model X, anh cho biết mẫu xe Việt chỉ kém về phần mềm chứ không hề thua về độ cứng cáp hay chất lượng lắp ráp.

Về nhược điểm, anh Cường cho biết mình còn gặp khó khăn khi tìm trạm sạc cho xe tại Mỹ. Bên cạnh đó, phần mềm của xe VinFast vẫn chưa được hoàn chỉnh. Bù lại, các vấn đề của xe VinFast đều được nhân viên hỗ trợ một cách tận tình, thậm chí hỗ trợ tận nơi nếu cần.

Vợ chồng ông James và bà Nicole Wang cũng là một trong những khách hàng nhận VinFast VF8 trong ngày 1/3. Ông James cho biết mình rất thích chiếc xe, từ trong ra ngoài, từ kiểu dáng, màu sắc cho đến thiết kế. Mức giá của VinFast VF8 cũng phải chăng đối với vợ chồng ông. Trước khi đặt mua VinFast VF8, vợ chồng ông James đã tìm hiểu rất nhiều dòng xe. Cuối cùng, họ quyết định mua mẫu xe của Việt Nam do quá ấn tượng với kiểu dáng, chất lượng.

khach-my-nhan-xe-vinfast-vf8-pld-1678498037.jpg
Vợ chồng ông James và bà Nicole Wang nhận xe VinFast VF8

Andrew Lê, một khách hàng mới nhận xe khác, đã có nhiều lời khen dành cho VinFast VF8. Anh Andrew cho biết mẫu xe Việt vẫn chưa bằng BMW hay Mercedes-Benz nhưng hơn Toyota. “BMW hay Mercedes-Benz thì không bằng thật, nhưng chắc chắn là đi thích hơn Toyota”, anh Andrew nói. 

Anh Andrew cũng đã thử nghiệm công nghệ hỗ trợ người lái ADAS trên VinFast VF8 và tỏ ra hài lòng. Trên cao tốc, ở tốc độ 71 dặm/h (tương đương 114 km/h), anh Andrew để VinFast VF8 tự vận hành và chiếc ô tô điện tới từ Việt Nam đã không làm anh thất vọng. Chiếc xe di chuyển theo đúng làn đường, có cảnh báo khi người lái bỏ tay ra khỏi vô lăng quá lâu và tự giảm tốc khi xe phía trước đi chậm lại.

andrew-le-vinfast-vf8-pld-1678498037.jpg
Anh Andrew Le cười rất tươi khi sau khi nhận xe VinFast VF8

Mặc dù vẫn còn một số nhược điểm nhưng nhìn chung các khách hàng đầu tiên nhận xe đều hài lòng về chiếc VinFast VF8. Thậm chí, do tin tưởng vào chất lượng và thích thiết kế, anh Andrew Lê còn cho biết mình đã đặt tới 11 chiếc xe VinFast với đủ mẫu mã cho gia đình mình.

Bạn đang đọc bài viết "Khách Mỹ nói gì về VinFast VF8 sau một tuần trải nghiệm mẫu ô tô điện "made in Vietnam"?" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com