Khánh Hòa triển khai cấp giấy chứng nhận cho căn hộ du lịch

Lưu Bang

31/07/2023 15:26

Theo dõi trên

UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ triển khai cấp giấy chứng nhận căn hộ du lịch theo mục đích đất thương mại, dịch vụ cho chủ đầu tư có nhu cầu, đáp ứng đủ điều kiện quy định pháp luật về đất đai, xây dựng, kinh doanh bất động sản.

khanh-hoa-trien-khai-cap-giay-chung-nhan-cho-can-ho-du-lich-pld-1690791883.jpg
Ảnh minh họa.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cục Đăng ký và Dữ liệu thông tin đất đai vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa để cho ý kiến, hướng dẫn chuyên môn đối với trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (gọi tắt giấy chứng nhận) đối với căn hộ du lịch.

Theo Cục Đăng ký và Dữ liệu thông tin đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường, căn hộ du lịch là một trong các loại cơ sở lưu trú du lịch được quy định tại điều 48 Luật Du lịch. Cụ thể, các cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Điều 48 Luật Du lịch gồm có khách sạn, biệt thự, căn hộ du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê và các cơ sở lưu trú du lịch khác.

Về việc cấp giấy chứng nhận cho căn hộ du lịch, Chính phủ đã có quy định bổ sung tại nghị định số 10/2023/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.

Cụ thể, "đối với công trình xây dựng có sử dụng vào mục đích lưu trú du lịch theo quy định của pháp luật về du lịch trên đất thương mại, dịch vụ nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định pháp luật về đất đai, pháp luật về xây dựng, pháp luật về kinh doanh bất động sản thì được chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng gắn liền với đất theo mục đích sử dụng đất thương mại, dịch vụ".

Cục Đăng ký và Dữ liệu thông tin đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, căn cứ theo các quy định của pháp luật, trường hợp hạng mục công trình là căn hộ du lịch hoặc từng phần diện tích của hạng mục công trình là các căn hộ du lịch, nếu chủ đầu tư có nhu cầu và đủ điều kiện thì được cấp giấy chứng nhận cho các căn hộ du lịch.

Về trình tự, thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong các dự án kinh doanh bất động sản không phải dự án phát triển nhà ở thực hiện theo quy định tại khoản 11 Điều 1 của Nghị định số 10/2023/NĐ-CP.

Bạn đang đọc bài viết "Khánh Hòa triển khai cấp giấy chứng nhận cho căn hộ du lịch" tại chuyên mục Địa ốc. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com