Khởi tố đối tượng đăng tin sai lệch, tống tiền Cảnh sát giao thông

Văn Quỳnh

13/03/2024 22:31

Theo dõi trên

Ngày 12/3/2024, Công an quận Hải An, TP Hải Phòng cho biết đã khởi tố một đối tượng về tội cưỡng đoạt tài sản vì đã có hành vi ghi hình, đe dọa cán bộ Cảnh sát giao thông và đòi tiền “bồi dưỡng".

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Hải Phòng xuất hiện một vài đối tượng lợi dụng quyền tự do dân chủ, công khai hoặc lén lút thu thập thông tin, hình ảnh một cách không đầy đủ, thiếu chính xác, thậm chí cố tình bóp méo, làm sai lệch thông tin về quá trình tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính của cán bộ ở các cấp, các ngành; đặc biệt là công tác của cán bộ Công an làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông để đăng tài trên các trang mạng xã hội hoặc tìm cách liên hệ với cán bộ để đe dọa viết đơn tố cáo nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản.

doi-tuong-pham-thanh-duong-tai-co-quan-cong-an-pld-1710343809.jpg
Đối tượng Phạm Thành Dương tại Cơ quan Công an.

Qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hải An, TP Hải Phòng phát hiện Phạm Thành Dương (sinh năm 1986, ở phường Đông Hải 1, quận Hải An) là đối tượng thường xuyên tham gia các hội nhóm trên các trang mạng xã hội như “tránh chốt áo vàng Hải Phòng", "Lục Vân Tiên" để đăng tải bài viết, hình ảnh hướng dẫn các thành viên trong nhóm đối phó với lực lượng Công an, nhất là lực lượng Cảnh sát giao thông. Ngoài ra, Dương thường xuyên có mặt tại các địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông để ghi hình, gây khó khăn cho các lực lượng làm nhiệm vụ. Nghiêm trọng hơn, Dương đã có hành vi đe dọa cán bộ Cảnh sát giao thông, đòi tiền “bồi dưỡng".
Ngày 06/02/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải An đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với bị can Phạm Thành Dương về tội cưỡng đoạt tài sản theo Khoản 2, Điều 170 Bộ luật hình sự. Các quyết định trên được Viện Kiểm sát nhân dân quận Hải An phê chuẩn.

Công an thành phố Hải Phòng khuyến cáo người dân tuân thủ pháp luật, thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm công dân, tham gia giám sát, góp ý xây dựng chính quyền trong sạch theo đúng quy định của pháp luật, nhất là luật khiếu nại, tố cáo; không lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do ngôn luận gây rối trật tự, can thiệp làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước. Khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng lên không gian mạng gây mất an ninh, trật tự. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Bạn đang đọc bài viết "Khởi tố đối tượng đăng tin sai lệch, tống tiền Cảnh sát giao thông" tại chuyên mục Tin Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com