Không giữ lại hóa đơn thay dầu, nữ chủ xe Hyundai bị hãng từ chối bảo hành

21/09/2022 14:12

Theo dõi trên

Cả đại lý lẫn hãng Hyundai đều cho rằng cận bẩn bên trong động cơ chứng tỏ xe không được thay dầu thường xuyên và từ chối bảo hành.

Trong sách hướng dẫn của một số mẫu ô tô có dòng chữ: "Dịch vụ bảo dưỡng và lưu giữ giấy tờ là trách nhiệm của chủ xe". Nhiều chủ xe có thể không chú ý tới dòng chữ này và gặp phải "trái đắng". Trường hợp của chiếc Hyundai Genesis đời 2015 dưới đây là một ví dụ điển hình.

Bà Rebecca Walker là chủ nhân của chiếc Hyundai Genesis này. Vào cuối tháng 7 năm nay, bà bất ngờ nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ chiếc ô tô của mình. Khi bà vừa ra khỏi cao tốc thì chiếc xe "chết máy". Rất may là bà có thể khởi động lại và lái chiếc xe về nhà con trai. Sau đó, bà phải gọi xe cứu hộ đến để đưa chiếc Genesis của mình tới đại lý Hyundai.

Tại đại lý, một nhân viên đã nói với bà Walker là chiếc Hyundai Genesis phải thay động cơ mới. Vì mới chạy được 91.000 dặm (khoảng 146.450 km) nên xe vẫn còn bảo hành. Chiếc xe này được bảo hành 10 năm hoặc 100.000 dặm (160.934 km), tùy điều kiện nào đến trước. Ấy thế nhưng, trái với suy nghĩ của bà Walker, đại lý lại từ chối thay động cơ miễn phí cho chiếc Hyundai Genesis.

"Người nhân viên nói với tôi là chiếc xe có vẻ đã được bảo dưỡng... và vẫn còn bảo hành. Tuy nhiên, vì có một vài chiếc ô tô Hyundai khác được đưa đến đại lý do bị trục trặc động cơ nên phải mất 1 tuần hoặc hơn thì họ mới giao lại xe cho tôi", bà Walker kể lại. "Tôi nói không sao cả".

Chẳng bao lâu sau đó, bà Walker nhận được điện thoại của đại lý. Một nhân viên đã yêu cầu bà cung cấp hóa đơn thay dầu cho xe.

"Tôi nói với các nhân viên đại lý là xe chắc chắn đã được thay dầu nhưng chúng tôi không có hóa đơn", bà Walker nói. "Chúng tôi đâu chỉ thay dầu ở một chỗ, và tôi cũng đã sở hữu chiếc xe được 7 năm rồi".

Bà Walker đã đề nghị nhân viên đại lý kiểm tra nhãn dán trên kính lái của chiếc Hyundai Genesis. Nhãn dán sẽ cho thấy thời điểm mà bà cần thay dầu tiếp theo. Nhân viên đại lý nói với bà Walker là sẽ cố gắng yêu cầu bảo hành mà không có hóa đơn. Vài ngày sau, đại lý gọi lại cho bà và thông báo là yêu cầu bảo hành bị từ chối.

Theo bà Walker, nhân viên đại lý đã chụp ảnh động cơ của chiếc Hyundai Genesis và phát hiện có quá nhiều cặn bên trong. Đại lý cho rằng bà Walker đã không thay dầu thường xuyên cho chiếc ô tô này. "Tôi nói với anh ta rằng chúng tôi yêu chiếc Genesis và đã bảo dưỡng xe", bà Walker trần tình.

hyundai-genesis-1-6dc7-1663730880.jpg

Không giữ lại hóa đơn thay dầu, nữ chủ xe Hyundai bị hãng từ chối thay động cơ

Bà Walker sau đó đã liên hệ với tờ NJ của New Jersey và nhờ điều tra vụ việc này. Sau khi kiểm tra thông tin về xe và đề nghị bà Walker tìm xem còn giữ bất kỳ hóa đơn thay dầu nào không, phóng viên của trang NJ đã liên hệ với hãng Hyundai. Hãng đã hứa hẹn sẽ xem xét trường hợp này.

Tuy nhiên, thật không may cho bà Walker khi Hyundai từ chối thay động cơ miễn phí cho chiếc Genesis. Tương tự đại lý, hãng cũng cho rằng cặn bẩn bên trong động cơ chứng tỏ chiếc xe không được thay dầu thường xuyên.

Do đó, nếu muốn thay động cơ cho chiếc Hyundai Genesis của mình, bà Walker sẽ phải tự bỏ tiền túi. Động cơ đã qua sử dụng của xe Hyundai Genesis hiện có giá khoảng 8.000 USD.

"Chúng tôi mua xe Hyundai vì giá cả hợp túi tiền. Trên thực tế là chúng tôi hiếm khi gặp bất kỳ vấn đề nào với xe nhờ chính sách bảo hành. Tôi sẽ không bao giờ mua bất kỳ chiếc xe Hyundai nào nữa", bà Walker kết luận.

Bạn đang đọc bài viết "Không giữ lại hóa đơn thay dầu, nữ chủ xe Hyundai bị hãng từ chối bảo hành" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com