Lãi suất vay mua nhà Agribank năm 2022 là bao nhiêu?

Thu Pham

15/07/2022 11:47

Theo dõi trên

Ngân hàng Agribank hỗ trợ khách hàng vay mua nhà đất, chung cư trả góp với lãi suất cực kỳ hấp dẫn chỉ từ 7,5%/năm. Đây cũng là mức lãi suất được xem là tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Vay mua nhà thế chấp là một sản phẩm cho vay thế chấp của ngân hàng Agribank, gói vay này mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích và ưu đãi hấp dẫn. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về khoản vay này qua bài viết sau của Batdongsan.com.vn.

Về sản phẩm vay mua nhà Agribank

Nhà đất là tài sản có giá trị lớn cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhà là nơi “an cư lạc nghiệp” theo quan niệm của người Việt Nam, nên việc ổn định về chỗ ở là điều trước tiên chúng ta cần làm. Gói vay mua nhà tại các ngân hàng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này của người dân.

Giữa hàng loạt các ngân hàng lớn đã và đang có sản phẩm cho vay mua nhà với lãi suất thấp, thì ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (hay còn gọi là ngân hàng Agribank) cũng không ngoại lệ. Vì đây là ngân hàng Nhà nước, cho nên có mức lãi suất vay mua nhà Agribank được đánh giá hấp dẫn hơn hẳn.

Hơn nữa, bên cạnh lãi suất vay mua nhà ngân hàng Agribank với nhiều ưu đãi, hấp dẫn thì các khách hàng còn được hưởng thêm nhiều ưu điểm vượt trội khác. Lúc này, việc tiếp cận vốn vay của ngân hàng Agribank đối với mọi người dân không quá khó khăn.

20220714163444-8e47-1657848052.jpg
Agribank là một trong những ngân hàng có mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất

Ưu điểm của vay mua nhà Agribank

  • Mức cho vay: được vay tối đa 85% tổng nhu cầu vốn theo như dự toán hoặc tổng giá trị hợp đồng mua bán nhà.
  • Thời gian cho vay vốn kéo dài, giúp khách hàng giảm được áp lực trả nợ (tối đa 15 năm).
  • Lãi suất: Tính theo mức cố định và thả nổi. Tuy nhiên, vì nó là ngân hàng có 100% vốn từ Nhà nước, nên Agribank đã ban hành lãi suất cho vay mua nhà thế chấp tài sản với mức rất thấp, thậm chí là thấp nhất thị trường tài chính hiện nay. Do đó, mọi khách hàng đều có thể yên tâm về lãi suất của gói vay. Agribank còn hỗ trợ nhiều loại tài sản thế chấp khác nhau, ví dụ như nhà đất, căn hộ chung cư… sổ đỏ hoặc sổ hồng do khách hàng đứng tên hay người thân nào có tên trong sổ hộ khẩu đứng tên để đảm bảo khoản vay.
  • Về hạn mức cho vay: Khách hàng khi vay vốn có thể dùng chính căn nhà sắp mua để làm tài sản thế chấp hoặc có thể dùng một tài sản khác tiện lợi hơn cho khách hàng lựa chọn. Agribank sẽ hỗ trợ tối đa 85% tổng nhu cầu vốn theo dự toán hoặc theo tổng giá trị hợp đồng mua bán nhà của khách hàng vay.
  • Giải ngân linh hoạt (một lần hoặc nhiều lần).
  • Trả nợ gốc và lãi suất vốn vay: Phương án trả nợ khá linh hoạt, người vay có thể trả nợ gốc một lần hoặc trả nhiều lần, trả nợ lãi suất hàng tháng hoặc trả lãi định kỳ theo thỏa thuận.

Lãi suất vay mua nhà Agribank

Vì đây là ngân hàng có vốn lớn nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay, cho nên người vay hoàn toàn yên tâm về độ an toàn cũng như mức lãi suất được ngân hàng đưa ra cực kỳ hấp dẫn. Lãi suất vay mua nhà ngân hàng Agribank dành cho khách hàng được đánh giá là hấp dẫn và ổn định nhất hiện nay trên thị trường.

Thực tế trên thị trường, lãi suất cho vay mua nhà trả góp tại các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân đều đang dao động ở mức từ 11-12%/năm. Tuy nhiên, đối với ngân hàng Agribank, lãi suất cho vay mua nhà chỉ từ 7-10%/năm. Chênh lệch từ 2 – 4% cũng là một con số đáng kể cho những khoản vay vốn lớn, và khi khách hàng vay trong thời gian dài. Mộ điều chắc chắn, vay tiền mua nhà ở Agribank, người vay tiết kiệm được nhiều hơn từ mức lãi suất thấp.

20220714164358-5b73-1657848052.jpg
Ngân hàng Agribank cho vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 7,5%/năm.

Điều kiện vay mua nhà Agribank

  • Là công dân Việt Nam, hiện đang trong độ tuổi lao động (không quá 60 tuổi)
  • Có nguồn thu nhập ổn định (trên 3 triệu/tháng)
  • Tại thời điểm vay vốn, người vay không có nợ xấu tại các ngân hàng
  • Đang cư trú trong phạm vi của ngân hàng Agribank trên toàn quốc
  • Có tài sản thế chấp để vay vốn dài hạn tương ứng với giấy tờ đảm bảo của tài sản.

Thủ tục vay mua nhà Agribank

  • Giấy phép xây dựng, Hợp đồng xây dựng hoặc là Hợp đồng mua bán nhà
  • Giấy tờ chứng minh cho mục đích sử dụng vốn
  • Sổ hộ khẩu và CMND/hộ chiếu/ Giấy Chứng minh nhân dân/Giấy chứng nhận tạm trú của người vay vốn và của người bảo lãnh
  • Giấy đề nghị vay vốn ngân hàng
  • Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập: giấy phép kinh doanh, sao kê lương, hợp đồng lao động, bảng lương hàng tháng,…
  • Giấy tờ về tài sản bảo đảm (đối với trường hợp cho vay vốn có đảm bảo bằng tài sản hoặc là bảo lãnh của một bên thứ ba)
  • Các giấy tờ/chứng từ về mua bán, đặt cọc mua nhà, giấy tờ nhà đất cần mua.

Quy trình vay mua nhà Agribank

  • Bước 01: Cung cấp cho ngân hàng đầy đủ hồ sơ vay vốn
  • Bước 02: Ngân hàng thẩm định hồ sơ và bắt đầu định giá tài sản đảm bảo
  • Bước 03: Ngân hàng ra quyết định cho vay và tiến hành thủ tục giải ngân
  • Bước 04: Kiểm tra sau khi giải ngân

Trên đây là những thông tin quan trọng mà khách hàng cần nắm rõ khi có nhu cầu vay mua nhà tại Agribank. Ngoài hỗ trợ khách hàng gói vay vốn mua nhà, Agribank còn hỗ trợ gói vay dùng cho việc xây dựng nhà cửa, sửa chữa nhà, cải tạo, nâng cấp, mua nhà đất, ... đối với khách hàng người Việt Nam có quyền sử dụng nhà đất hợp pháp.

Bạn đang đọc bài viết "Lãi suất vay mua nhà Agribank năm 2022 là bao nhiêu?" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com