Lộ diện địa điểm ông lớn pin mặt trời Trung Quốc “chấm” để đặt nhà máy 420 triệu USD tại Việt Nam

Diệu Trang

06/11/2023 20:18

Theo dõi trên

Sau khi tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố liên quan, Trina Solar mong muốn tiếp tục được đầu tư tại Khu công nghiệp Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên, cũng là nơi 2 nhà máy (giai đoạn 2 và giai đoạn 3) đang hoạt động ổn định.

Ngày 5/11, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Trina Solar. Đại diện Tập đoàn cho biết, Tập đoàn Trina Solar được thành lập vào năm 1997, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển, sản xuất và kinh doanh các mô-đun năng lượng mặt trời, trạm điện năng lượng mặt trời và các sản phẩm hệ thống cũng như dịch vụ vận hành, bảo trì.

thai-nguyen-1699449316.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Trina Solar. Ảnh: Thainguyen.gov

Từ năm 2016, Trina Solar thành lập Công ty TNHH Phát triển năng lượng Trina Solar Việt Nam, cơ sở chính đặt tại Khu công nghiệp Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên với tổng mức đầu tư lên tới hơn 500 triệu USD.

Năm 2021, thành lập Công ty TNHH Trina Power - công ty 100% vốn sở hữu Trina Solar có trụ sở đặt tại Hà Nội, chuyên về lĩnh vực đầu tư, xây dựng và vận hành các hệ thống quang điện áp mái khu vực Việt Nam và toàn Đông Nam Á.

Năm 2023, Trina Solar lên phương án thực hiện đầu tư sản xuất giai đoạn 4 tại Việt Nam với tổng mức đầu tư khoảng 420 triệu USD. Sau khi tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố liên quan, Trina Solar mong muốn tiếp tục được đầu tư tại Khu công nghiệp Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên, cũng là nơi 2 nhà máy (giai đoạn 2 và giai đoạn 3) đang hoạt động ổn định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định, trong thời gian tới Thái Nguyên sẽ là một công xưởng và địa bàn có giá trị sản xuất công nghiệp lớn trên cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng bày tỏ hy vọng và mong muốn Tập đoàn Trina Solar sẽ có kế hoạch phát triển mở rộng cả về quy mô, giá trị đầu tư và giá trị gia tăng.

Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp lý để tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của Tập đoàn Trina Solar tại Thái Nguyên.

Được biết, Trina Solar là một trong những nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, đã có 2 nhà máy tại Việt Nam ở Bắc Giang và Thái Nguyên. Trước đó có thông tin tập đoàn này đang có kế hoạch mở nhà máy thứ ba, có diện tích 25 ha với giá trị 400 triệu USD.

BÀI LIÊN QUAN
Bạn đang đọc bài viết "Lộ diện địa điểm ông lớn pin mặt trời Trung Quốc “chấm” để đặt nhà máy 420 triệu USD tại Việt Nam" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com