Local Brand Việt Nam thừa nhận lấy ý tưởng từ Taobao, vô tình đạo nhái ý tưởng từ thương hiệu Hàn

Đăng tải hình ảnh về bộ sưu tập sản phẩm mới nhưng lại giống 100% so với một thương hiệu khác đến từ Hàn Quốc, một thương hiệu thời trang Việt Nam bị ném đá dữ dội.

Thương hiệu thời trang L.S tại Việt Nam bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội khi công bố bộ sưu tập thời trang mới trên trang cá nhân với lý do hình ảnh trên sản phẩm giống gần 100% với một thiết kế độc quyền của thương hiệu nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Sau khi bị cư dân mạng phản ánh, L.S đã chỉnh sửa trong bài đăng quảng cáo của mình và thêm dòng chữ: "Inspired By ITZAVIBE" (lấy cảm hứng từ ITZAVIBE). Tuy nhiên, theo đánh giá của dân tình, sản phẩm của Lollie.Studio đã sao chép y nguyên bản chính, cộng đồng mạng khẳng định đây là hành vi "ăn cắp chất xám" chứ không phải là lấy cảm hứng từ thương hiệu từ xứ sở kim chi. Khi cộng đồng mạng để lại bình luận chỉ trích trong bài đăng của Local Brand L.S thì bị thương hiệu này xóa bình luận.

dao-nhai-y-tuong-pld-1676737314.png
Hai thiết kế khi đặt cạnh nhau thì có rất nhiều điểm tương đồng.

Trong chiều 16/2, phía L.S đã lên tiếng trên trang cá nhân và thừa nhận bộ sưu tập áo thun mèo có lấy hình ảnh từ brand Hàn ITZAVIBE. "L.S chưa từng nhận là brand thiết kế 100%, bên mình kết hợp sản xuất ra mẫu và nhập sản phẩm hoặc remake sản phẩm với giá tốt nhất để phù hợp với phân khúc khách có nhu cầu, budget mua sản phẩm giá thấp" - Local Brand L.S phân trần.

Đại diện L.S nhấn mạnh muốn lấy ảnh trên Taobao (một sàn thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc) để kinh doanh: "Xuất phát với ideas năm Mèo, chúng mình tìm các sản phẩm in hình mèo trên Taobao để bán chứ không chủ đích lấy bản quyền để sử dụng. Các bạn có thể thử search hình ảnh trên đó sẽ thấy không có bất kỳ mention (nhắc đến) nào tới tên ITZAVIBE. Đó là lý do vì sao Lollie gặp phải tình huống này. Nếu thực sự biết, Lollie sẽ không làm để phải nhận chỉ trích như ngày hôm nay".

Bên cạnh đó, L.S gửi lời xin lỗi về việc sử dụng từ "inspired" và remake không phù hợp. Với lý do đội ngũ thiết kế, triển khai dự án không thuộc thế hệ Gen Z nên không biết sự tồn tại của thương hiệu ITZAVIBE. Lập tức, lý do này càng khiến lỗi sai của L.S càng thêm trầm trọng, dân tình cho rằng nhà sản xuất đừng tự biến mình thành nạn nhân trong khi đang phạm lỗi ăn cắp chất xám từ người khác.

thiet-ke-chua-co-ten-pld-1676737314.png
Trên trang cá nhân của L.S đăng dòng trạng thái xin lỗi khách hàng. Thế nhưng, dường như thương hiệu này vẫn cố gắng biện minh cho lỗi sai phạm.