Mới đây, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã ra thông báo triệu hồi gần 53.000 chiếc Mercedes-Benz Sprinter đời 2019 và 2020. Nguyên nhân khiến những chiếc xe Sprinter và Freightliner Sprinter VS30 bị triệu hồi là do lỗi có thể gây cháy xe.
Vấn đề không liên quan trực tiếp tới động cơ của xe. Tuy nhiên, động cơ quạt gió của hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa có thể được trang bị mạch điện không phù hợp. Điều này có thể khiến dây dẫn điện bị vượt quá nhiệt độ cho phép mức, gây nguy cơ cháy. NHTSA không công bố số vụ cháy xe Mercedes-Benz Sprinter liên quan đến lỗi này đã xảy ra cho tới nay.
Mercedes-Benz cho biết có 52.993 chiếc Sprinter có khả năng bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Các đại lý sẽ sửa chữa và thay thế cầu chì cũng như dây nối của động cơ quạt gió nếu cần. Tất cả các hạng mục sửa chữa, thay thế đều sẽ được miễn phí.
Trong thời gian chờ được khắc phục, Mercedes-Benz khuyến cáo chủ xe Sprinter nên vận hành với động cơ quạt gió HAVC ở chế độ thủ công. Bên cạnh đó, chủ xe không nên sử dụng quạt gió ở tốc độ tối đa hoặc cài đặt nhiệt độ điều hòa ở mức thấp nhất/cao nhất cho tới khi được kiểm tra và khắc phục vấn đề.
Hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam chưa đưa ra thông báo gì về vụ việc này. Trước đó, vào năm 2022, Mercedes-Benz Việt Nam từng phải triệu hồi mẫu xe Sprinter do lỗi túi khí Takata.
Trong tương lai, Mercedes-Benz sẽ cho ra mắt Sprinter phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có tên eSprinter. Chiếc xe này sẽ sử dụng mô-tơ điện nằm trên cầu sau, cho công suất tối đa 134 mã lực hoặc 201 mã lực. Phạm vi di chuyển của Mercedes-Benz eSprinter theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu là 400 km mỗi lần sạc đầy.