Microsoft gỡ bỏ WordPad khỏi hệ điều hành Windows sau gần 30 năm

06/09/2023 20:33

Theo dõi trên

Microsoft chính thức dừng cập nhật WordPad và dự kiến sẽ gỡ bỏ trình xử lý văn bản này khỏi danh sách các ứng dụng được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows.

wordpad-gan-nhu-khong-co-them-cap-nhat-moi-nao-ke-tu-sau-phien-ban-windows-8-pld-1694007068.jpg
WordPad gần như không có thêm cập nhật mới nào kể từ sau phiên bản Windows 8. (Ảnh minh họa)

Tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft vừa có thông báo chính thức về việc loại bỏ WordPad khỏi hệ điều hành Windows trong bản cập nhật tiếp theo.

WordPad là trình xử lý văn bản cơ bản nhất được tích hợp sẵn trong mọi phiên bản hệ điều hành của Microsoft kể từ thời điểm Windows 95 ra mắt vào ngày 24/8/1995.

Với WordPad, người dùng có thể tạo các tài liệu, như thư, danh sách… Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có khả năng chỉnh sửa và lưu tệp với nhiều định dạng văn bản như (.txt), (.rtf), hay (.doc, .docx) và kể cả tập tin (.odt).

Tuy nhiên, kể từ phiên bản Windows 12 (dự kiến ra mắt năm 2024) trở đi, WordPad sẽ không còn nằm trong nhóm các ứng dụng được tích hợp sẵn nữa.

Microsoft khuyến cáo người dùng nên sử dụng Word thay vì WordPad để xử lý văn bản, còn đối với những người dùng không cần hỗ trợ văn bản đa dạng thức thì Notepad được khuyên dùng.

“WordPad sẽ không còn được cập nhật và sẽ bị loại bỏ trong các phiên bản Windows tiếp theo. Chúng tôi khuyến cáo người dùng sử dụng Microsoft Word để xử lý tài liệu văn bản có định dạng .doc hoặc .rtf hoặc sử dụng Windows Notepad để xử lý tài liệu .txt.”, Microsoft thông tin.

Thông báo về việc “khai tử” WordPad được Microsoft đưa ra chỉ một ngày sau khi tập đoàn này tiết lộ rằng họ đang nâng cấp Notepad với các tính năng như tự động lưu và tự động khôi phục các tab.

Nhà sản xuất phần mềm hàng đầu thế giới lần đầu cập nhật ứng dụng Notepad năm 2018, và sau đó tiếp tục bổ sung thêm các tab cho trình xử lý văn bản này trong phiên bản Windows 11. Tuy nhiên, WordPad gần như không có thêm cập nhật mới nào kể từ sau phiên bản Windows 8.

Bạn đang đọc bài viết "Microsoft gỡ bỏ WordPad khỏi hệ điều hành Windows sau gần 30 năm" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com