Một loạt nghệ sĩ Việt nộp đơn tố bà Nguyễn Phương Hằng vu khống, xúc phạm danh dự

Bình Nguyên

22/09/2021 16:36

Theo dõi trên

Vào trưa hôm nay (22.9), nhiều nghệ sĩ Việt như Hoài Linh, Vy Oanh, Thủy Tiên - Công Vinh xác nhận đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vì cho rằng bà Hằng có hành vi vu khống, xúc phạm danh dự trên mạng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

 Vừa qua, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ, nghệ danh Đàm Vĩnh Hưng) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam (trụ sở tại Bình Dương) về hành vi “vu khống”, “làm nhục người khác” và “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông”.

Nam ca sĩ cũng đã yêu cầu công ty kiểm toán vào cuộc để kiểm toán toàn bộ các khoản tiền thu chi liên quan đến từ thiện và cung cấp kết quả kiểm toán cho cơ quan điều tra. “Hưng đã xác định sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật, nên dù có phải chờ đợi cơ quan điều tra xác minh và kết luận thì Hưng vẫn sẽ chờ”, anh nói.

2738_1

 

Sau khi Đàm Vĩnh Hưng công bố việc nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, vợ đại gia Dũng ’lò vôi’ vu khống, xúc phạm danh dự thì hiện nay đã có thêm nhiều nghệ sĩ khác là Thủy Tiên, Hoài Linh, Vy Oanh cũng xác nhận họ đã nộp đơn tố cáo lên cơ quan chức năng với lý do tương tự.

Theo đó, đại diện cho phía Thủy Tiên - Công Vinh, luật sư Phan Vũ Tuấn (Trưởng văn phòng luật sư Phan Law Vietnam) cho biết hiện tại, họ đã hoàn thiện 3 bộ hồ sơ tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Công an.

Đồng thời, phía Thủy Tiên đang ráo riết thực hiện công tác chuẩn bị khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng tại tòa án. Ngoài bà Nguyễn Phương Hằng, phía Thủy Tiên sẽ khởi kiện dân sự đối với một số cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ Thủy Tiên và gia đình.

Còn phía của nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, bà Phương Hằng từ tháng 5.2021 liên tục lên mạng Facebook để livestream công kích nghệ sĩ Hoài Linh thì đến tháng 7.2021, nam danh hài đã chính thức gửi đơn tố cáo bà Hằng lên công an. Trong đơn gửi đến Công an TPHCM, nghệ sĩ Hoài Linh cho biết những nội dung livestream của bà Hằng xoay quanh vụ việc nghệ sĩ Hoài Linh chưa thực hiện công tác từ thiện dù đã nhận quyên góp hơn 13 tỉ đồng và dù thông tin chưa được kiểm chứng nhưng bà Nguyễn Phương Hằng đã nhiều lần livestream tố cáo về lối sống, đời tư của nghệ sĩ Hoài Linh với lời lẽ nặng nề, xúc phạm. Ngoài ra, phía nghệ sĩ Hoài Linh còn cho rằng bà Phương Hằng đã dựng chuyện vu khống Hoài Linh đã chi hàng trăm triệu trong tổng số tiền quyên góp từ thiện vào việc riêng.

2823_1

Trước đó, Vy Oanh cho biết đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vu khống, xúc phạm mình.FBNV/CHỤP MÀN HÌNH

Ca sĩ Vy Oanh làm đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Công an TPHCM vì cho rằng bà xúc phạm danh dự, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cô và người thân.

Thời gian qua, có thể nói câu chuyện sao kê từ thiện, quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Việt nhận được sự quan tâm lớn từ phía công chúng. Bởi xuất hiện rất nhiều tin đồn về sự thiếu minh bạch trong việc làm từ thiện của các nghệ sĩ. Cộng thêm đó, việc doanh nhân Nguyễn Phương Hằng liên tục livestream nói "nằm mơ" thấy các nghệ sĩ ăn chặn tiền từ thiện. Điều này khiến cộng động mạng dậy sóng và nhiều mạnh thường quân đã đứng ra yêu cầu các nghệ sĩ phải minh bạch toàn bộ quá trình thu chi trong việc quyên góp làm từ thiện.

Sự việc này khởi nguồn từ việc nghệ sĩ Hoài Linh chậm giải ngân số tiền hơn 15 tỉ đồng từ thiện đến nửa năm. Sau đó, kéo theo một số cái tên hot như Trấn Thành, Thủy Tiên và Đàm Vĩnh Hưng cũng bị khán giả yêu cầu sao kê, minh bạch khoản tiền quyên góp được trong đợt lũ lụt miền Trung vào cuối năm 2020. Câu chuyện minh bạch từ thiện của cá nghệ sĩ vẫn chưa đi đến hồi kết thì một loạt nghệ sĩ Việt đã nộp đơn tố bà Nguyễn Phương Hằng vu khống, xúc phạm.

Ngoài các nghệ sĩ thì còn có Nhà báo Hàn Ni của báo Sài Gòn Giải Phòng cũng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng đến cơ quan CSĐT Công an TP.HCM. Hiện Công an đang xác minh, xử lý nội dung đơn thư tố cáo theo quy định.

Ngoài đối diện với hàng loạt tố cáo trên, như đã thông tin, bà Hằng còn vướng vào một vụ kiện dân sự với doanh nhân Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP thực phẩm Bình Tây. Theo đó, bà Giàu khởi kiện ra TAND quận 1 yêu cầu bà Hằng bồi thường tổn thất vật chất, tinh thần số tiền 1.000 tỷ đồng. Bà Giàu yêu cầu toà buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay các hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm; buộc phải gỡ bỏ bài nói chuyện của bà Hằng trên mạng Youtube ngày 14/5; buộc phải công khai xin lỗi, cải chính trên mạng Youtube.

nhieu-nghe-si-viet-nop-do

Bà Phương Hằng

Bà Hằng được biết đến là Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam (trụ sở tại Bình Dương), là vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng. Hơn nửa năm trước, bà Hằng xuất hiện khi tố cáo ông Võ Hoàng Yên, người tự xưng “thần y” đã lừa đảo bà. Từ đó đến nay, bà Hằng thường xuyên phát trực tiếp trên mạng xã hội, đề cập đến nhiều cá nhân, nghệ sĩ với những thông tin gây tranh cãi liên quan tới việc làm từ thiện.

Hiện phía bà Phương Hằng chưa có thông tin phản hồi nhưng trong chiều 21/9 trên trang cá nhân của mình, với hơn 816 ngàn người theo dõi, bà Hăng có đăng một dòng trạng thái cho biết thứ năm tới sẽ trở lại để nói rõ về các thông tin nêu trên…

Điều 34 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân và quy định tại Điều 584, từ Điều 589 đến Điều 592 Bộ luật Dân sự về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, thì cá nhân bị xâm phạm có quyền yêu cầu người vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, yêu cầu đính chính, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại.

Theo luật sư Trần Minh Hùng, Trưởng Văn phòng luật sư Gia Đình (Đoàn Luật sư TP.HCM), ngoài vấn đề được kiện yêu cầu bồi thường về mặt dân sự thì nếu thấy có dấu hiệu hình sự những người bị vu khống, bị làm nhục có thể tố cáo, tố giác ra cơ quan công an có thẩm quyền về hành vi lợi dụng mạng công nghệ, máy tính, viễn thông để làm nhục, vu khống để cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết "Một loạt nghệ sĩ Việt nộp đơn tố bà Nguyễn Phương Hằng vu khống, xúc phạm danh dự" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com