Mưa lớn ảnh hưởng đến công tác cứu hộ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

11/01/2023 14:32

Theo dõi trên

Tại Đồng Tháp trong ngày 9 và 10/1 xuất hiện những cơn mưa, thời tiết bất lợi đã khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, không thể như dự kiến ban đầu.

Đã 10 ngày trôi qua những thi thể của bé Thái Lý Hạo Nam 10 tuổi - nạn nhân rơi xuống trụ bê tông tại công trường Rọc Sen (tỉnh Đồng Tháp) vẫn chưa thể về với gia đình. Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục hoạt động theo phương án 11 bước đã được Bộ Giao thông vận tải đề xuất để tìm kiếm thi thể của nạn nhân xấu số. 

be-hao-nam-pld-1673421512.jpg
Trải qua 10 ngày cứu hộ với rất nhiều phương án được triển khai nhưng đến hiện tại vẫn chưa có kết quả khả quan.

Trong đêm 9/1, tại Đồng Tháp bắt đầu có những cơn mưa nặng hạt, gây bất lợi cho việc triển khai các phương án đưa thi thể bé lên mặt đất. Đến ngày 10/1 vẫn còn tình trạng mưa, có thời điểm mưa lớn rất trở ngại cho lực lượng cứu hộ. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 2 ngày tiếp theo, Đồng Tháp có gió mạnh nhưng không mưa, thời tiết thích hợp để rút ngắn thời gian tìm kiếm thi thể bé Hạo Nam.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết búa rung 180 kW được vận chuyển từ cảng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đến hiện trường trong đêm 9/1.

Trước đó, một số thiết bị khác phục vụ cho công tác cứu hộ đã được vận chuyển để hỗ trợ công tác cứu hộ như gầu cạp đất, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6 - 1m, ống vách đường kính 1m và 2m.

tim-kiem-be-hao-nam-pld-1673421512.jpg
Các thiết bị, phương tiện cứu hộ tối tân được áp dụng để rút ngắn thời gian cứu hộ.

Lý giải về vấn đề thời gian cứu hộ kéo dài hơn so với dự kiến, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp cho biết nguyên nhân ban đầu do vẫn còn lúng túng trong quá trình triển khai cứu hộ do đây là tai nạn hy hữu vì thế vẫn chưa có kinh nghiệm giải quyết.

Mặt khác, hiện trường bé Nam gặp nạn nằm giữa đồng, phải đi qua con đường đất 300 m trong khi tuyến lộ chính dài khoảng 3 km dẫn vào rộng 3 m với nhiều cầu nhỏ, cạnh công trình là con kênh nhỏ dẫn ra sông Tiền vì thế các công cụ cứu trợ mất một khoảng thời gian để đến được với hiện trường. Tầng đất, kết cấu địa chất nơi bé Nam rơi xuống trụ bê tông phức tạp, đất sét bám chặt vào thành trụ bê tông nên việc rút cọc gặp rất nhiều khó khăn.

cau-kenh-roc-sen-pld-1673421512.jpg

Tỉnh Đồng Tháp cũng thành lập tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ tại công trình cầu kênh Rọc Sen phục vụ cho công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân 10 tuổi.

Bạn đang đọc bài viết "Mưa lớn ảnh hưởng đến công tác cứu hộ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com