Nghẹn lòng trước danh sách học sinh qua đời trong vụ cháy chung cư mini, có em còn sống nhưng mất cả gia đình

16/09/2023 18:46

Theo dõi trên

Danh sách thống kê thiệt hại về người trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, Hà Nội khiến nhiều người không kiềm được nước mắt khi những nạn nhân còn quá nhỏ tuổi.

Danh sách thống kế các học sinh gặp nạn trong vụ hỏa hoạn chung cư mini tại Khương Hạ (Hà Nội) khiến bao người quặn lòng, xót xa. Theo đó, trường THCS Khương Đình thống kê có 7 học sinh liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, trong đó 6 học sinh tử vong, 3 học sinh mất cả gia đình.

Các em học sinh là nạn nhân của vụ cháy chung cư mini, thuộc các độ tuổi lớp 6-9. Trong thời gian qua, Ban giám hiệu nhà trường lo thăm hỏi, động viên, cùng tham gia lo hậu sự với gia đình các học sinh là nạn nhân vụ cháy.

truong-thcs-khuong-dinh-pld-1694864628.jpg
Trường THCS Khương Đình có 7 học sinh gặp nạn trong đó 6 học sinh thiệt mạng, 1 học sinh may mắn sống sót. 

Đặc biệt trường hợp của học sinh L.T lớp 8A7 của trường THCS Khương Đình khiến cộng đồng mạng đau lòng. Vụ cháy chung cư mini đã cướp đi bố mẹ và em trai của L.T. Giờ đây, sức khoẻ học sinh L.T đã ổn định nhưng người thân của em đã không còn nữa. 

nam-hoc-moi-vua-khai-giang-pld-1694864628.jpeg
Năm học mới vừa khai giảng chưa bao lâu, gia đình các nạn nhân đã phải đón nhận tin dữ. Cộng đồng mạng bàng hoàng trước các câu chuyện gia đình có con nhỏ đã hy sinh trong vụ hoả hoạn tại chung cư mini. 

Tối 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống. Hậu quả, 56 người tử vong và 37 người bị thương vì vụ cháy.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn, ngày 13/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng) đối với Nghiêm Quang Minh - chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy, về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

dong-nguoi-loi-mua-den-thap-nhang-cho-cac-nan-nhan-xau-so-pld-1694864628.jpg
Dòng người lội mưa đến thắp nhang cho các nạn nhân xấu số.

Bạn đang đọc bài viết "Nghẹn lòng trước danh sách học sinh qua đời trong vụ cháy chung cư mini, có em còn sống nhưng mất cả gia đình" tại chuyên mục Giáo dục. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com