Nhà đầu tư Mỹ quan tâm đầu tư cao tốc TP.HCM - Mộc Bài và cầu Cần Giờ

Bá Di

25/07/2022 21:59

Theo dõi trên

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng thành phố từ các doanh nghiệp Mỹ và nhận được sự quan tâm của công ty “tỷ đô” Bechtel.

cao-toc-tp-hcm-moc-bai1-1658760423.jpg
Hình minh họa.

Theo Cổng TTĐT TP.HCM, mới đây, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã có chuyến công tác đến Los Angeles, Mỹ.

Chủ tịch Phan Văn Mãi cùng đoàn đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp Mỹ để chia sẻ những thuận lợi trong việc đầu tư vào TP.HCM

Chuyến đi lần này, TP.HCM cũng giới thiệu đến các doanh nghiệp Mỹ tại Los Angeles 10 dự án đang kêu gọi đầu tư của TP.HCM như: Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, cầu Cần Giờ, đường Vành đai 4,…

Đại diện các doanh nghiệp Mỹ tại Los Angeles đánh giá cao về những tiềm năng và thuận lợi của Việt Nam cũng như của TP.HCM trong việc thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam. 

Đoàn công tác TP.HCM đã có buổi làm việc với công ty Bechtel. Đây là công ty xây dựng lớn của Mỹ với giá trị hợp đồng hàng năm đạt từ 15 đến 20 tỷ USD.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ mong muốn được hợp tác và mời gọi công ty đến với TP.HCM. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chia sẻ, năng lực của Bechtel rất phù hợp với nhu cầu phát triển hạ tầng của TP.HCM. TP.HCM mong muốn thảo luận cùng Công ty Bechtel về các cơ chế tài chính để triển khai các dự án hạ tầng.

Đại diện Bechtel bày tỏ quan tâm đến các dự án của TP.HCM, trong đó 2 dự án là cao tốc TP.HCM - Mộc Bài và dự án cầu Cần Giờ. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết ngay khi về nước, các đơn vị liên quan sẽ gửi đến Bechtel những thông tin chi tiết về các dự án này, cũng như các điều kiện nói chung để Bechtel đầu tư vào TP.HCM.

Dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có chiều dài khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 16.000 tỉ đồng, thực hiện theo phương thức BOT.

Việc đầu tư xây dựng cao tốc TP.HCM – Mộc Bài không chỉ giải quyết bài toán giao thông mà còn mở ra nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản khu vực Tây Bắc TP.HCM và cả Tây Ninh.

Cầu Cần Giờ bắc qua sông Soài Rạp, nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ thuộc với chiều dài 3,4 km và tổng mức đầu tư 5.300 tỷ đồng

Dự kiến, cầu sẽ thay thế phà Bình Khánh, kết nối khu Nam thành phố với huyện Cần Giờ, đáp ứng nhu cầu giao thông trong khu vực và tạo điều kiện thúc đẩy và phát triển dự án khu lấn biển, khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà đầu tư Mỹ quan tâm đầu tư cao tốc TP.HCM - Mộc Bài và cầu Cần Giờ" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com