Nhà mạng Iltel Telecom yêu cầu vô lý, khách hàng bức xúc bỏ số thuê bao

12/04/2022 09:50

Theo dõi trên

Mặc dù đã đăng ký chính chủ và nạp nhiều tiền nhưng nhà mạng Iltel Telecom lại liên tục nhắn tin làm phiền chủ thuê bao và đặt ra yêu cầu vô lý, khiến khách hàng không đồng tình và quyết định từ bỏ số của nhà mạng này để chuyển sang sử dụng số thuê bao của nhà mạng khác.

4606_Untitled

Đơn phương yêu cầu vô lý từ nhà mạng Iltel Telecom, khiến khách hàng bức xúc phải bỏ số. 

Mới đây, Tầm Nhìn điện tử nhận được phản ánh của bạn đọc về việc đăng ký sử dụng mạng di động Iltel Telecom số thuê bao 0877472155. Chủ thuê bao này mua sim và đăng ký chính chủ theo chứng minh thư tại đại lý của Iltel Telecom. Tuy nhiên những ngày gần đây, chủ thuê bao này liên tục bị làm phiền bởi những tin nhắn từ hệ thống của nhà mạng Iltel Telecom. Thông báo của nhà mạng Iltel Telecom yêu cầu số thuê bao 0877472155 phải đăng ký lại qua zalo hoặc facebook nếu muốn sử dụng tiếp.

Bức xúc về những tin nhắn đơn phương làm phiền của nhà mạng Iltel Telecom và lo ngai việc sẽ bị nhà mạng khóa số, để chắc chắn đã đăng ký chính chủ, chủ thuê bao 0877472155 đã đến đại lý của Iltel Telecom đề nghị kiểm tra thông tin khách hàng. Tại đây, đại lý đã kiểm tra bằng cú pháp TTTB gửi đến 1414 và từ đầu số 1414 và được trả lời thông tin thuê bao chính chủ trùng khớp hoàn toàn với số chứng minh thư và tên người sử dụng, cũng như địa chỉ...

Cứ ngỡ là nhà mạng chỉ nhắn tin nhắc nhở những thuê bao không chính chủ, tuy nhiên mới đây, ngày 4/4/2022, nhà mạng Iltel Telecom đã đơn phương khóa chiều gọi đi của số thuê bao 0877472155 và yêu cầu khách hàng liên hệ tới số 18001091 để được hướng dân.

5204_Untitled

 

Làm theo thông báo, chủ thuê bao đã liên hệ tới số 18001091 thì tiếp tục nhận được hướng dẫn liên hệ tới số 19001087 với cước phí 1.000 đồng/phút để được hướng dân tiếp. Chủ thuê bao tiếp tục liên hệ tới số 19001087 thì được một nam nhân viên tiếp nhận phản ánh của khách hàng. Nam nhân viên này cũng xác nhận số thuê bao 0877472155 là đúng tên chính chủ và tiếp tục yêu cầu khách hàng vào Zalo hoặc facebook để được xác minh chính chủ….mới được sử dụng tiếp. Với những hướng dẫn vòng vo và thiếu tôn trọng khách hàng của nhà mạng Iltel Telecom, vị khách hàng này bức xúc và đã buộc phải từ bỏ số thuê bao 0877472155, mặc dù đã nạp nhiều tiền.

Tại buổi làm việc với chủ thuê bao, phóng viên đã kiểm tra tin nhắn từ số 1414 gửi về điện thoại cho thuê bao 0877472155. Đối chiếu thông với tin nhắn gửi về thì hoàn toàn trùng khớp thông tin với chứng minh thư: tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư, địa chỉ…. Tuy nhiên khi phóng viên thử liên lạc bằng số 0877472155 tới số điện thoại của phóng viên thì nhận được thông báo: thuê bao của quý khách đang bị khóa đề nghị liên hệ tới số 18001091 để được hướng dẫn. Chứng kiến thực tế này mới thấy sự tắc trách của nhà mạng Iltel Telecom khi đơn phương khóa liên lạc hợp pháp của khách hàng.

Được biết, nhà mạng iltel telecom là mạng di động của Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom (tiếng anh là Indochina Telecom) được ra mắt tại thị trường Việt Nam ngày 25/4/2019. Đây là mô hình nhà mạng ảo (MVNO) sử dụng hạ tầng có sẵn của VNPT (mượn/ hay dung chung hạ tầng), đầu số của nhà mạng này là 087, với những gói cước hướng tới nhiều đối tượng khác nhau. Trước đó, nhà mạng Iltel Telecom cũng đã phối hợp với Viettel để phát triển mạng di động nhưng không phát triển được sau nhiều năm được cấp phép nên đã bị thu hồi giấy phép.

Theo tìm hiểu của phóng viên, không chỉ chủ nhân thuê bao số 0877472155 phản ánh thông tin như vậy, mà cả khách hàng tên H cũng phản ánh thông tin tương tự như chủ thuê bao trên.

Nhà mạng Iltel Telecom có thị phần tương đối nhỏ tại thị trường viễn thông di động Việt Nam. Hiện nhà mạng này đang phấn đấu đạt mốc 3.000.000 thuê bao trong tháng 4. Tuy nhiên, việc đơn phương khóa chiều gọi đi của khách hàng là thuê bao chính chủ đã khiến khách hàng bức xúc từ bỏ số thuê bao đang sử dụng. Điều này đặt ra nhiều nghi vấn về năng lực thực sự của nhà mạng Iltel Telecom và việc này cũng ảnh hướng rất lớn tới kế hoạch phát triển thuê bao của nhà mạng Iltel Telecom./.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà mạng Iltel Telecom yêu cầu vô lý, khách hàng bức xúc bỏ số thuê bao" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com