Quảng Bình: Bắt thầy bói lừa “chạy” việc và “vẽ” dự án rởm để chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

12/04/2022 09:46

Theo dõi trên

Lợi dụng việc hành nghề thầy bói, Nguyễn Hùng Quân (trú TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã đưa ra thông tin có thể “chạy” việc và “vẽ” ra nhiều dự án rởm để kêu gọi nhiều người đầu tư rồi chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

Tối ngày 7/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Hùng Quân (SN 1963, trú tại xã Đức Ninh, TP Đồng Hới) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

1735_2_oemi

Đối tượng Nguyễn Hùng Quân bị bắt về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Theo tài liệu của cơ quan công an, lợi dụng việc hành nghề thầy cúng, thầy bói, Quân đã đưa ra thông tin bản thân mình có nhiều mối quan hệ và có thể tác động để xin chuyển công tác cho anh Phạm Trung Bảo đang làm việc tại thị xã Ba Đồn về gần nhà ở TP Đồng Hới.

Tin lời, từ tháng 4/2020 đến tháng 10/2020, anh Bảo đã nhiều lần chuyển cho Quân 450 triệu đồng để chạy việc. Đến hẹn, không thấy có quyết định chuyển công tác, nạn nhân đòi lại tiền nhưng không được nên tố cáo Quân.

Quá trình làm việc tại cơ quan điều tra, Quân khai nhận, bản thân không có khả năng tuyển dụng, bố trí công tác và không có khả năng tác động người có thẩm quyền bố trí công tác cho người khác. Vì mong muốn có tiền để phục vụ cho nhu cầu cá nhân nên Quân đưa ra thông tin gian dối trên nhằm chiếm đoạt tài sản của anh Bảo.

Bên cạnh chiêu thức lừa đảo trên, Nguyễn Hùng Quân còn tự "vẽ" ra dự án xây dựng nghĩa trang Công viên Vĩnh Hằng, đề nghị nhiều người góp vốn đầu tư để sau này phân lô bán nền chia lợi nhuận. Với thủ đoạn này, Quân đã chiếm đoạt của nhiều người số tiền hơn 4,5 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng./.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình: Bắt thầy bói lừa “chạy” việc và “vẽ” dự án rởm để chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com