Novaland tái khởi động dự án NovaWorld Hồ Tràm và Phan Thiết

Diệu Trang

13/05/2023 15:46

Theo dõi trên

Theo thông tin từ Công ty xây dựng Hòa Bình, Novaland sẽ tái khởi động các dự án tại Phan Thiết và Hồ Tràm trong tuần tới.

Cụ thể ngày 12/5, Novaland sẽ tổ chức lễ ký kết triển khai dự án NovaWorld Hồ Tràm, phân kỳ Habana Island và Wonderland.

Sau đó dự kiến 19/5, Novaland sẽ tái khởi động dự án NovaWorld Phan Thiết và tổ chức lễ ký kết tài trợ dự án với đối tác là ngân hàng MB.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã và đang là đối tác của Novaland tại cụm dự án Nova World Hồ Tràm và Nova World Phan Thiết trong vai trò tổng thầu thi công nhiều gói thầu khác nhau.

du-an-novaworld-phan-thiet-cua-novaland-tai-binh-thuan-pld-1683967468.png
Dự án NovaWorld Phan Thiết của Novaland tại Bình Thuận. Ảnh: H.Sang

Trước đó Novaland công bố tái khởi động lại dự án The Grand Manhattan tại Quận 1, TP.HCM với sự đồng hành của TPBank. Ngân hàng này sẽ hỗ trợ tài chính để đảm bảo dự án The Grand Manhattan tiếp tục triển khai thi công sau thời gian tạm ngưng cũng như cung cấp gói tín dụng cho người mua nhà. The Grand Manhattan là một trong 7 dự án đầu tiên tại TP. HCM đang được tập trung gỡ vướng pháp lý.

Liên quan đến một dự án khác của Novaland tại Đồng Nai, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, tổ phó tổ công tác của Thủ tướng, vừa thông báo kết quả giải quyết vướng mắc cho 7 dự án Bất động sản ở Đồng Nai.

Trong đó có nhóm 4 dự án: khu dân cư Long Hưng (227ha), khu đô thị dịch vụ thương mại cù lao Phước Hưng (286ha), chủ đầu tư Donacoop; khu đô thị Đồng Nai Waterfront (170ha), chủ đầu tư Công ty CP đầu tư Nam Long; khu đô thị Aquacity (305ha), chủ đầu tư Tập đoàn Novaland.

Sau giai đoạn khó khăn, thời gian gần đây Novaland liên tục đón nhận nhiều thông tin tích cực khi Chính phủ cùng các bộ, ngành đã thành lập tổ công tác để rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản tại các địa phương.

Mới đây, Novaland cũng đã gỡ giới hạn một phần nguồn tiền mặt bị giới hạn sử dụng bởi các ngân hàng. Báo cáo kiểm toán của tập đoàn cho biết, Novaland và các ngân hàng đã đạt thỏa thuận về việc giải chấp gần 2.500 tỷ đồng trong số 5.500 tỷ đồng tại ngày 31/12/2022.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2023, Novaland ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 604 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm trước. Trong cơ cấu doanh thu, số thu từ hoạt động bán hàng vẫn chiếm ưu thế với 453 tỷ đồng, tiếp đó là doanh thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ, mang về cho Novaland hơn 151 tỷ đồng.

Sau khi trừ các khoản chi phí phát sinh, Novaland báo lỗ 410 tỷ đồng quý 1, giảm mạnh so với mức lãi 1.046 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý đầu tiên Novaland thua lỗ kể từ khi doanh nghiệp niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán năm 2016 đến nay.

Bạn đang đọc bài viết "Novaland tái khởi động dự án NovaWorld Hồ Tràm và Phan Thiết" tại chuyên mục Dự án. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com