Nữ thực tập sinh bị tố “trả thù” xoá tài liệu của công ty chính thức lên tiếng tiết lộ tình tiết mới, thừa nhận đã biết lỗi sai

18/07/2023 22:31

Theo dõi trên

Câu chuyện của 2 nữ thực tập sinh cố tình xoá dữ liệu, ảnh hưởng đến công ty khiến dư luận xôn xao. Mới đây, 1 nữ sinh trong câu chuyện đã lên tiếng thừa nhận lỗi sai.

Sự việc hai nữ sinh thực tập, sau khi bị đuổi việc đã cố tình xoá dữ liệu, can thiệp quá trình hoạt động của công ty bị ảnh hưởng nặng nề đang thu hút được sự quan tâm từ dư luận. 

Mới đây,nữ sinh P.N đã chính thức lên tiếng đính chính về vụ việc. Cô lý giải vì dữ liệu của công ty H trong quá trình P.N làm việc đã sử dụng công cụ lưu trữ dữ liệu trên Google Drive được đăng nhập bằng tài khoản cá nhân. Vì thế, sau khi kết thúc công việc, cô chủ động xoá dữ liệu trên tài khoản của mình để có thể lưu trữ các dữ liệu khác. Thế nhưng, điều này vô tình ảnh hưởng đến công ty H. Hiện tại, P.N tiết lộ đã làm việc riêng với công ty H để giải quyết vụ việc, dữ liệu của công ty cũng được khôi phục.

nu-sinh-pn-chinh-thuc-len-tieng-phan-tran-ve-vu-viec-pld-1689694154.png
Nữ sinh P.N chính thức lên tiếng phân trần về vụ việc.

Nguyên văn trên trang cá nhân của P.N đăng tải: “Em đã dùng Drive cá nhân của em để update vào folder và khi em ra khỏi công ty 2 tháng rồi thì Drive của em vẫn là của em và nếu có quá nhiều dung lượng thì buộc em phải xóa các dư liệu cũ. Có thể em đã sai khi xóa thư mục dữ liệu mà không nói một lời nào cho bên công ty những em vẫn sẵn sàng khôi phục lại. Trước khi bài phốt được đăng lên thì em vẫn chưa được công ty thông báo rằng sẽ cần lời giải thích từ em để có thể quyết định đăng bài phốt này nhằm răn đe em hay không.

loat-bang-chung-cho-thay-pn-xoa-du-lieu-trong-he-thong-du-lieu-cua-cong-ty-pld-1689694154.jpg
Loạt bằng chứng cho thấy P.N xoá dữ liệu trong hệ thống dữ liệu của công ty.

Điều thứ 2, có nhiều anh chị HR đã hỏi em rằng sao em lại không bàn giao trước khi nghỉ việc, em cũng tiện đây nói luôn về vấn đề này ạ, trong các cuộc hẹn mà trưởng bộ phận hẹn em lên tổng cộng là 4 lần và có 2 lần em đã thông báo rằng em không thể lên và em cũng đã xin lỗi thông qua tin nhắn, 2 lần sau trong đó có 1 lần em lên trước giờ hẹn và chị trưởng phòng bị hư xe không thể lên và lần thứ 4 - lần cuối thì cả 2 bên đã gặp nhau và trao đổi”.

Nữ sinh còn chia sẻ về mức lương thực tập và nguyên tắc giam lương đến từ công ty. P.N chia sẽ có những ngày làm việc ngoài giờ nhưng không được trả lương xứng đáng với công sức bỏ ra, những ngày nghỉ lễ Tết cũng phải làm việc liên tục. Nữ sinh còn đề cập đến việc công ty H gây khó khăn trong quá trình thực tập của những sinh viên trước đó. 

Nữ sinh thừa nhận bản thân đã biết lỗi và cố gắng sửa chữa lỗi lầm: “Đến thời điểm hiện tại, chuyện em bị phốt là vì em dùng chính drive cá nhân xóa thư mục và em cũng đã đề xuất cách giải quyết, hối lỗi và xin sửa lại nhưng ban đầu có vẻ không nhận đươc.  Vì lo sợ bài viết được share đi quá nhanh nên em đã táo bạo chạy lên công ty nhằm nói chuyện với CEO và xin lỗi anh vì sự vô tình này”.

do-khong-hai-long-ve-chinh-sach-cong-ty-pld-1689694154.png
Do không hài lòng về chính sách công ty nên P.N cảm thấy khó chịu với cách cư xử thiếu chuyên nghiệp đến từ bộ phận nhân sự. Thế nhưng, nữ thực tập sinh khẳng định việc xoá dữ liệu chỉ là do cô không còn dung lượng lưu trữ Drive nên xoá dữ liệu cá nhân.

Trước đó, công ty H. (thương hiệu thời trang) đã đăng bài tố 2 nhân sự đã cho nghỉ việc là P.U và P.N (cả hai đều là sinh viên ở TP.HCM) xoá dữ liệu, cố tình “trả thù” khiến công ty bị ảnh hưởng. Theo đó P.N bị cho nghỉ việc vì kết quả làm việc yếu, không có hiệu quả, còn P.U giờ giấc làm việc không nghiêm túc, hay đi trễ và về sớm, ảnh hưởng đến công việc chung. 

Theo quy định lao động chung của công ty H là giữ 25 giờ lương gần nhất của nhân viên và chỉ thanh toán khi nhân sự hoàn thành xong thủ tục bàn giao công việc sau khi nghỉ việc. Nhưng P.U và P.N không thực hiện việc bàn giao, liên tục hẹn và hoãn đến 3 lần dù trưởng bộ phận đã liên hệ nhiều lần.

Giám đốc công ty yêu cầu lên bàn giao đầu việc cho nhân sự mới thì P.U và P.N từ chối với lý do “Khi vào công ty không ai bàn giao thì tại sao bây giờ nghỉ phải bàn giao cho người khác?”. Ngoài ra cả hai cũng cho rằng việc công ty giữ lương 25 giờ gần nhất cho đến khi bàn giao xong là bất hợp lý và cho rằng chỉ có công ty H. mới làm như vậy.

Từ khuya đến rạng sáng 12/7/2023, P.U và P.N đã đăng nhập vào Fanpage và Google Drive của công ty để xóa các dữ liệu. Cụ thể, P.U vào Facebook công ty xoá các bài đăng với lượng tương tác nhiều nhất, “những post mà công ty đã chi hàng chục tỷ đồng cho việc quảng cáo thông tin về sản phẩm đến khách hàng, ước tính xấp xỉ khoảng gần 300 bài đăng” . Sau khi xóa xong, P.U khoá chế độ tương tác trên fanpage công ty đồng thời tự xóa mình ra khỏi page. Với P.N, nhân sự này vào Google Drive của công ty và xóa toàn bộ thông tin, hình ảnh, dữ liệu liên quan đến các đại lý/CTV của công ty. Cả 2 trường hợp đều được phía công ty phát hiện và kiểm tra ngay sau đó. 

Hiện tại chỉ có nữ sinh P.N lên tiếng đính chính về vụ việc, cô thừa nhận lỗi sai và đã khôi phục dữ liệu, chờ đợi thông tin chính thức từ công ty H. 

truoc-do-bai-dang-to-cao-pu-va-pn-nhan-duoc-su-tuong-tac-khung-tu-cong-dong-mang-pld-1689694155.png
Trước đó, bài đăng tố cáo P.U và P.N nhận được sự tương tác khủng từ cộng đồng mạng.

Bạn đang đọc bài viết "Nữ thực tập sinh bị tố “trả thù” xoá tài liệu của công ty chính thức lên tiếng tiết lộ tình tiết mới, thừa nhận đã biết lỗi sai" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com