Toàn cảnh vụ việc nữ sinh chê ảnh chụp tốt nghiệp, người trong cuộc tiết lộ nạn nhân bị tấn công từ cộng đồng mạng

31/05/2023 11:44

Theo dõi trên

Sau khi nhận được loạt ảnh kỷ yếu, nữ sinh chê bai thậm tệ về bộ ảnh khiến nhiếp ảnh gia đau đầu. Nữ sinh còn muốn được bồi thường thiệt hại vì tốn thời gian chụp ảnh khiến cộng đồng mạng nổi đoá.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền bài đăng liên quan đến nữ sinh L. có thái độ thách thức, khó chịu sau khi nhận bộ ảnh kỷ yếu từ nhiếp ảnh gia. Theo đó, nhiếp ảnh gia Q. cho biết đã nhận chụp bộ ảnh cho L. với mức giá 500,000 đồng, yêu cầu đặt cọc trước 200,000 đồng. Nữ sinh L. đồng ý giao dịch, chuyển khoản tiền cọc và đặt lịch hẹn với thợ chụp ảnh. 

Sau khi hoàn tất buổi chụp, L. thấy khó chịu vì chất lượng những bức ảnh không như mong muốn. Cô thẳng thắn cho biết: “Không bức ảnh nào đẹp, không chọn lọc được ảnh nào”. Nhiếp ảnh gia Q. tiếp tục chỉnh sửa ảnh theo yêu cầu nhưng L. vẫn thấy không ưng ý. 

bai-dang-cua-q-nhan-tuong-tac-lon-tu-mang-xa-hoi-pld-1685508065.jpg
Bài đăng của Q nhận tương tác lớn từ mạng xã hội.

Nữ sinh L. cho biết: “Bạn của em chụp bằng điện thoại còn đẹp hơn mà không cần chỉnh màu”. Q. xin lỗi vì đã làm khách hàng thất vọng, sẵn sàng trả lại tiền cọc cho nữ sinh khó tính. 

Tưởng chừng mọi chuyện đã kết thúc nhưng L. tiếp tục lấy ảnh của Q. so sánh với những nhiếp ảnh gia khác, cho rằng chi phí chụp ảnh đắt nhưng chất lượng ảnh không tốt. Nữ sinh L. tiếp tục dùng từ ngữ nặng nề để chỉ trích chất lượng ảnh. 

l-cho-biet-khi-nhan-anh-co-va-cac-ban-khong-chon-duoc-bat-ky-mot-anh-nao-ung-y-pld-1685508065.jpg
L. cho biết khi nhận ảnh, cô và các bạn không chọn được bất kỳ một ảnh nào ưng ý.

Nữ sinh cho rằng ngày tốt nghiệp chỉ có 1 nhưng Q. đã không thể giúp cô lưu giữ kỷ niệm cùng bạn bè. Vấn đề khiến cộng đồng mạng nổi đoá là trong cuộc trò chuyện với Q., nữ sinh L. yêu cầu phải bồi thường thiệt hại bằng hiện kim. Sau đó, L. còn yêu cầu Q. hãy bỏ nghề vì chất lượng ảnh chụp quá tệ, kém xa với những bức ảnh chụp bằng điện thoại. 

cong-dong-mang-cho-rang-khi-chup-anh-nu-sinh-l-lien-tuc-cuoi-mat-xuong-dat-nen-anh-khong-dep-pld-1685508065.jpg
Cộng đồng mạng cho rằng khi chụp ảnh nữ sinh L. liên tục cuối mặt xuống đất nên ảnh không đẹp.

Sau đó, Q. chấp nhận chuyển khoản 600,000 đồng bồi thường thiệt hại, yêu cầu L. không sử dụng hình ảnh của anh để đăng trên mạng xã hội. Q. nhấn mạnh sẽ đưa câu chuyện lên các diễn đàn để phân định đúng sai. 

Đến sáng 30/5, một tài khoản có tên P.N.T tự xưng là anh họ L. cho biết nữ sinh đang bị tấn công từ mạng xã hội sau khi bài đăng của Q. nhận được sự tương tác lớn của cộng đồng mạng. 

“Cộng đồng mạng bây giờ càng ngày càng toxic, thấy con bé dính ‘phốt’ thì thay nhau chỉ trích con bé khi chỉ nhìn nhận từ một phía, một số còn lập nick fake L. để nổi tiếng. Một số Fanpage lớn nhỏ còn up ảnh con bé kèm cái trạng thái ‘Cô gái hot nhất hôm nay’ làm nhiều thanh niên ảo trên mạng xã hội vào cmt xin link như kiểu con bé lộ ảnh nhạy cảm. Con bé có thể bực tức do 12 năm học tới ngày kỷ yếu thì lại không nhận được tấm ảnh nào hài lòng và đã có nhiều lời không hay với anh Q. Các bạn công kích con bé và nói những lời sỉ nhục và những hình ảnh chế như thế có làm các bạn sáng lên hay không?”

Không chỉ thế, anh họ của L. bức xúc vì em gái bị bodyshaming trên mạng xã hội: “Các bạn chê con bé xấu, nhưng nó xấu cũng là do cha mẹ nó sinh nó ra và đó là điều không làm nó cảm thấy xấu hổ, so với các thợ chụp khác thì giá đấy ít hơn thật. Thế nhưng việc lấy ít tiền hơn cũng đâu đồng nghĩa với việc nó phải nhận lại những bức ảnh như thế này, file ảnh em xem qua không khác gì anh dìm hàng con bé cả ,thợ chụp có tâm nếu thấy mẫu không đẹp hay gốc mặt không hợp thì phải biết điều chỉnh mẫu sao cho phù hợp nhất rồi chụp chứ”.

hinh-anh-cua-l-lien-tuc-xuat-hien-tren-mang-xa-hoi-bi-che-nhieu-che-bai-va-cat-ghep-hinh-anh-khien-nguoi-trong-cuoc-cam-thay-bi-ton-thuong-pld-1685508065.png
Hình ảnh của L. liên tục xuất hiện trên mạng xã hội, bị chế nhiễu, chê bai và cắt ghép hình ảnh khiến người trong cuộc cảm thấy bị tổn thương.

Hiện nay, câu chuyện vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Đặc biệt, nhiều nhiếp ảnh gia khác cũng khó chịu vì khi người chụp chấp nhận hoàn tiền cọc, chụp không lấy phí nhưng khách hàng lại đòi bồi thường thiệt hại bằng tiền mặt. 

Bạn đang đọc bài viết "Toàn cảnh vụ việc nữ sinh chê ảnh chụp tốt nghiệp, người trong cuộc tiết lộ nạn nhân bị tấn công từ cộng đồng mạng" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com