Chủ sở hữu loạt khách sạn Melia Hạ Long Bay, MGallery Ninh Vân Bay, Dusit Hà Nội… trình bày biện pháp khắc phục tình trạng thua lỗ

Công ty Cổ phần One Capital Hospitality (mã chứng khoán: OCH) vừa có văn bản chính thức gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) trình bày các biện pháp và lộ trình nhằm khắc phục tình trạng chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo theo Quyết định số 296/QĐ-SGDHN.
ninh-van-bay-1747292423.jpg
Phối cảnh dự án MGallery Ninh Vân Bay

Theo nội dung văn bản, OCH cho biết tình trạng bị cảnh báo xuất phát từ việc Công ty có lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2023 là số âm, do hoạt động kinh doanh của một số công ty con chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng.

Tuy nhiên, công ty cũng nhấn mạnh rằng trong quý I/2025, tình hình tài chính đã có chuyển biến tích cực. Cụ thể, trong quý I/2025, doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty đạt 128,4 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp đạt 34,7 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, do chi phí tài chính tăng cao, công ty ghi nhận khoản lỗ sau thuế thu nhập doanh nghiệp là 43,9 tỷ đồng.

OCH cho biết, công ty đang mở rộng hoạt động kinh doanh với hai mũi nhọn chiến lược: hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và du lịch nghỉ dưỡng.

Trong lĩnh vực FMCG, OCH đã thành lập Công ty Cổ phần One Capital Consumer (OCC) vào tháng 1/2025. OCC định vị trở thành công ty FMCG cao cấp hàng đầu tại Việt Nam, với định hướng phát triển các thương hiệu tiêu dùng mang đậm bản sắc văn hóa, tạo dấu ấn riêng biệt trên thị trường.

Ở mảng khách sạn – du lịch, OCH vừa hoàn tất nâng cấp StarCity Hotel & Condotel Beachfront Nha Trang. Dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần thu hút du khách quốc tế và nội địa, nâng tầm thương hiệu OCH trong lĩnh vực nghỉ dưỡng cao cấp ven biển. Công trình đã được xếp hạng 5 sao bởi Cục Du lịch Việt Nam kể từ tháng 1/2025.

Trước tình trạng thua lỗ lũy kế, Ban lãnh đạo doanh nghiệp đã công bố lộ trình khắc phục với định hướng tập trung phát triển hai mảng kinh doanh trọng điểm là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và bất động sản – khách sạn.

Trong lĩnh vực FMCG, OCH cho biết, công ty con OCC sẽ hướng tới việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện đại, nơi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có bản sắc rõ ràng, giá trị văn hóa và trải nghiệm độc đáo.

Song song, OCH dự kiến sẽ nâng cấp năng lực sản xuất, bổ sung vốn cũng như cải thiện quy trình vận hành theo tiêu chuẩn hiện đại.

Ở lĩnh vực khách sạn và bất động sản, công ty xác định sẽ phát triển theo tiêu chuẩn 5 sao, mở rộng liên kết với các doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực và dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. OCH cho biết sẽ ưu tiên phân bổ nguồn lực cho bất động sản, đặc biệt là các thương vụ M&A nhằm tăng quy mô danh mục khách sạn, nhà ở và văn phòng tại các thành phố lớn. Một số dự án tiêu biểu đang được triển khai gồm: Melia Hạ Long Bay, MGallery Ninh Vân Bay, Dusit Hà Nội và Tổ hợp điện tử Hoa Hà Hà Nội.

BÀI LIÊN QUAN