Ông chủ Facebook ra mắt mạng xã hội mới, chính thức “tuyên chiến” với Twitter

Chỉ sau 7 tiếng phát hành, Threads – mạng xã hội mới ra mắt của Meta đã có 10 triệu lượt đăng ký và vẫn trên đà tăng.
threads-duoc-xem-la-doi-thu-canh-tranh-dang-gom-cua-twitter-pld-1688717807.jpg
Threads được xem là đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” của Twitter.

Rạng sáng ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam), Meta Platform, Inc. đã chính thức trình làng mạng xã hội mới mang tên Threads. Chỉ sau 2 tiếng ra mắt, Threads đã có hai triệu lượt đăng ký và trong 7 giờ đã tăng lên 10 triệu lượt đăng ký.

Ứng dụng mạng xã hội mới của Meta cho phép kết nối với tài khoản Instagram, mạng chia sẻ hình ảnh có hơn 2 tỉ người dùng. Theo CNBC, Threads có giao diện trực quan dưới dạng một ứng dụng trò chuyện bằng text giống Twitter, trong đó người dùng có thể đăng các tin nhắn ngắn tối đa 500 ký tự, hay liên kết đến trang web, ảnh và video có độ dài tối đa 5 phút. Bạn bè, người theo dõi có thể thích, chia sẻ, bình luận…

Được biết, mạng xã hội Threads trước đây còn được gọi là “Dự án 92” hoặc “Barcelona”, là một dịch vụ dựa trên văn bản được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Twitter (thuộc sở hữu của Elon Musk).

Việc Meta cho ra mắt Threads diễn ra khi Twitter liên tục gặp rủi ro dưới quyền sở hữu của tỉ phú công nghệ Elon Musk. Các chuyên gia và nhà phân tích kỳ cựu trên mạng xã hội coi ứng dụng này là đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” của Twitter trong bối cảnh Twitter đang gặp nhiều rắc rối kể từ khi ông Elon Musk tiếp quản.

Hiện Threads có sẵn trên iOS và Android tại 100 quốc gia ngoại trừ Liên minh châu Âu (EU), bởi chính sách về quyền riêng tư của Threads hiện nay không phù hợp với tiêu chuẩn của EU.

Theo Reuters, giá cổ phiếu của Meta tăng 3% cuối phiên giao dịch ngày 5/7, ngay trước khi công ty khởi động Threads. Tài sản của Mark Zuckerberg cũng tăng 2,93 tỉ USD trong ngày 6/7. Hiện ông chủ Meta đang đứng vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg với 107 tỉ USD.