Facebook cấm người dùng đăng bán ô tô đã qua sử dụng trên nền tảng bán hàng

11/05/2023 17:52

Theo dõi trên

Mạng xã hội nhiều người dùng nhất thế giới hướng tới thu phí trên nền tảng bán hàng Marketplace đối với các giao dịch liên quan đến mua, bán xe.

Facebook Marketplace là nền tảng bán hàng được nhiều người sử dụng, đây cũng là điểm mọi người có thể cung cấp các mẫu xe đã qua sử dụng của mình và tiếp cận hàng trăm, hàng nghìn người mua tiềm năng. Tuy nhiên, nếu người dùng là đại lý được ủy quyền, kể từ tháng 1 năm nay, đại lý sẽ không thể xuất bản danh sách trên nền tảng thông qua trang kinh doanh Facebook. Các chuyên gia trong ngành tin rằng đây là một nỗ lực của Meta, công ty mẹ của Facebook, nhằm thúc đẩy các đại lý ô tô hướng tới quảng cáo trả tiền.

Trong một thông cáo báo chí chính thức, công ty này cho biết đây chỉ đơn giản là thay đổi cách hiển thị hàng tồn kho trong tương lai, đối với các doanh nghiệp ô tô, chúng tôi tiếp tục đầu tư vào các giải pháp sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của ngành trong tương lai. Nếu chúng ta bỏ ngôn ngữ tiếp thị sang một bên, thì về cơ bản, điều này có nghĩa là các đại lý ô tô, cùng với các công ty bất động sản và cho thuê, chỉ có thể sử dụng nền tảng quảng cáo trả phí cho danh sách xe đã qua sử dụng.

nen-tang-marketplace-tren-facebook-duoc-nhieu-nguoi-ban-xe-su-dung-tai-viet-nam-pld-1683801885.jpg
Nền tảng Marketplace trên Facebook được nhiều người bán xe sử dụng tại Việt Nam Ảnh: Facebook

Tin tức ô tô có một bài báo dài mới nêu chi tiết các hạn chế và ảnh hưởng của chúng đối với các đại lý ô tô và sẽ có nhiều phản ứng trái chiều từ các bộ phận bán hàng. Một số đại lý tin rằng Facebook Marketplace là điều bắt buộc để tiếp cận nhiều nhóm khách hàng tiềm năng hơn. Ví dụ, ấn phẩm đưa ra một đại lý ở Michigan, sẵn sàng chi khoảng 1 triệu đô la cho quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, trong một ví dụ khác, một nhà bán lẻ khác ở thành phố Detroit cho biết lợi nhuận từ Facebook Marketplace không lớn. 

"Bán hàng qua Internet là cần thiết. Chỉ là thị trường Meta chưa bao giờ cho thấy loại kết quả mà chúng tôi thấy từ những người bán bên thứ ba khác," Joe Jackson, tổng giám đốc bán hàng của Bowman Auto Group, nói với Automotive News. "Nếu bạn là chủ sở hữu của một chiếc ô tô đã qua sử dụng và muốn bán nó, đừng lo lắng, Facebook sẽ không hạn chế khả năng đăng danh sách của bạn. Điều tương tự cũng áp dụng cho danh sách bất động sản giữa người với người, tiếp tục có sẵn trên nền tảng dưới dạng tùy chọn miễn phí."

Tại Việt Nam, các hoạt động trên Marketplace đang là miễn phí, nhiều nhân viên bán xe cũng sử dụng cách này để tiếp cận người dùng. Đặc biệt, với xe cũ Marketplace cho thấy hiệu quả khi tiếp cận với các khách hàng sử dụng hội nhóm. Ở khu vực Đông Nam Á, nhiều nước cũng sử dụng Marketplace là giải pháp tối ưu để tiếp cận khách hàng như Malaysia, Philphines hay Indonesia...

Bạn đang đọc bài viết "Facebook cấm người dùng đăng bán ô tô đã qua sử dụng trên nền tảng bán hàng" tại chuyên mục Tin Tức. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com