Quảng Nam “rót” gần 1.000 tỉ đồng hoàn thiện đường ven biển

Chiều ngày 5/1, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam đã động thổ, khởi công xây dựng Dự án thành phần 1 hoàn thiện đường ven biển Võ Chí Công, với mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng.
tuyen-duong-vo-chi-cong-thong-xe-qua-lan-duong-moi-pld-1704552825.jpg
Tuyến đường Võ Chí Công thông xe qua làn đường mới. 

Công trình có chiều dài 26,5km đi qua xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ và các xã Tam Tiến, Tam Hòa, Tam Hiệp, thị trấn Núi Thành, Tam Giang, Tam Nghĩa, Tam Quang và huyện Núi Thành.

Các đơn vị thi công dự án bao gồm Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng, Công ty Cổ phần xây dựng Công trình 510, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ánh Dương, Liên danh Công ty Cổ phần Vinaconex 25, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam.

Theo đó, quy mô dự án là đường phố chính đô thị thứ yếu với tốc độ thiết kế là 70km/h. Dự án sẽ xây dựng nền đường, mặt đường phần còn lại bên phải tuyến hiện có; trong đó, đoạn từ đoạn Km0+120 - Km8+880 có bề rộng nền đường là 25m, các đoạn còn lại sẽ có bề rộng 38m.

Ngoài ra, dự án còn triển khai 6 công trình cầu thiết kế bằng bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực; đầu tư hệ thống thoát nước ngang tuyến và dọc tuyến, hệ thống tổ chức giao thông, điện chiếu sáng, cây xanh.  

Được biết, đầu tháng 9/2023, đoạn tuyến cuối cùng Dự án thành phần HA/W2 đường dẫn cầu Cửa Đại Nam Hội An (đường Võ Chí Công) từ Hội An đi Cảng hàng không Chu Lai đã thông xe hai chiều, phục vụ phương tiện lưu thông thông suốt.

Công trình có chiều dài 36,5km, bắt đầu từ cầu Cửa Đại, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên đến nút giao quốc lộ 40B, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, được quy hoạch rộng 38m.

Năm 2009, đường ven biển khởi công nhưng do thiếu vốn nên làm được hai làn, đưa vào sử dụng năm 2016. Tiếp nối dự án, tháng 12/2021 công trình được hoàn chỉnh phần còn lại đúng với quy hoạch.

Công trình có tổng đầu tư gần 800 tỉ đồng, trong đó 88% vốn vay ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), số còn lại ngân sách tỉnh. Dự án do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư. Đường chủ yếu chạy qua rừng phòng hộ, khu vực cát biển.