Quảng Ninh: Khởi công dự án phát triển đô thị hơn 4100ha

Phạm Hiển

25/10/2021 15:33

Theo dõi trên

Dự án khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại TP Hạ Long và thị xã Quảng Yên với tổng mức đầu tư 232.369 tỷ đồng, quy mô hơn 4100ha là một trong những dự án phát triển đô thị có quy mô lớn nhất tại tỉnh Quảng Ninh.

Chiều 24/10, dự án khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại TP.Hạ Long và TX.Quảng Yên có tổng mức đầu tư 232.369 tỷ đồng đã chính thức được khởi công.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đây là một trong những dự án phát triển đô thị có quy mô lớn nhất tại tỉnh trong những năm gần đây.

Đây là dự án tổ hợp khu đô thị phức hợp đa năng, mang bản sắc ven biển gắn với khu nghỉ dưỡng sinh thái, sân golf và dịch vụ được xây dựng trên diện tích 4.109,64ha. Trong đó thị xã Quảng Yên là 3.186ha, TP Hạ Long khoảng 923,64ha, tiếp giáp với tuyến cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn; quy mô dân số khoảng 244.000 người. Chủ đầu tư là liên danh Tập đoàn Vingroup và Công ty cổ phần Vinhomes.

do-thi-ha-long-xanh1_xovx

 Dự án khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại TP Hạ Long và thị xã Quảng Yên với tổng mức đầu tư 232.369 tỷ đồng.

Chủ đầu tư dự án khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh là liên danh Tập đoàn Vingroup và Công ty cổ phần Vinhomes.

UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá dự án đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tạo thêm nhiều giá trị gia tăng trong ngành xây dựng, tạo nhiều việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách, thay đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỉ trọng thương mại, dịch vụ của tỉnh Quảng Ninh.

Dự án được đầu tư xây dựng với nhiều hạng mục có tính chất du lịch, dịch vụ như du lịch biển, công viên chuyên đề thể thao vui chơi giải trí gắn với mặt biển, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, khai thác tiềm năng thế mạnh của khu vực Hạ Long, Quảng Yên, thu hút khách du lịch cả trong nước và quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ninh: Khởi công dự án phát triển đô thị hơn 4100ha" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com