Ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam

Bích Ngọc

25/04/2022 10:36

Theo dõi trên

Liên minh Blockchain Việt Nam trực thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam tự đặt ra sứ mệnh kết nối cộng đồng và tư vấn, tham mưu cho các cơ quan quản lý xây dựng chính sách, khung pháp lý về Blockchain, tài sản số, tiền số.

Sáng 21/4, Hội truyền thông số Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam (Vietnam Blockchain Union - VBU).
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), cho rằng, AI, Big Data, Robotics và Blockchain được xem là công nghệ chìa khóa cho chuyển đổi số. Với ưu điểm minh bạch, bảo mật, Blockchain được xem là một trong những xu hướng công nghệ đột phá, có khả năng ứng dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực như tài chính, y tế, giáo dục, sở hữu trí tuệ, logistic, giải trí, nông nghiệp. Blockchain cũng được xem là động lực của Internet thế hệ tiếp theo mà nhiều người gọi là Web 3.0.

b2920220421-ta2-1650857660.jpg
Các đại diện của Liên minh Blockchain. Nguồn: VDCA

Trong top 200 công ty Blockchain trên thế giới, có khoảng 5-7 công ty do người Việt sáng lập. Khoảng 10 startup của người Việt Nam trong lĩnh vực Blockchain có vốn hóa trên 100 triệu USD. Trong đó, cũng đã xuất hiện những kỳ lân công nghệ.

Trước xu hướng đó, Hội Truyền thông số Việt Nam đã ban hành quyết định thành lập “Câu lạc bộ Liên minh Blockchain Việt Nam” (gọi tắt là Liên minh Blockchain Việt Nam).

Ban Cố vấn của Liên minh Blockchain Việt Nam gồm: Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng; Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; ông Đỗ Cao Bảo, nhà đồng sáng lập Tập đoàn FPT Group, nguyên Chủ tịch FPT IS.

20220421-ta3-1650857660.jpg
Ông Đặng Minh Tuấn -Chủ tịch Liên minh Blockchain Việt Nam. Nguồn: VDCA

Ông Đặng Minh Tuấn với tư cách là Chủ tịch Liên minh Blockchain Việt Nam kỳ vọng, Liên minh Blockchain Việt Nam sẽ trở thành cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan chức năng để xây dựng khung pháp lý, làm nền tảng để Việt Nam bứt phá và thành công trong lĩnh vực Blockchain cũng như nền kinh tế số.

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com