Rao bán xe cũ kèm cam kết "không đâm đụng", salon bị bóc phốt bán xe tai nạn

27/06/2023 18:38

Theo dõi trên

Rất nhiều ô tô cũ tìm được chủ mới thông qua Facebook, các sàn thương mại điện tử nhưng không hiếm trường hợp thợ xe ê chề vì rao bán xe tai nạn kèm lời cam kết "không đâm đụng".

Xe nát lên sàn kèm cam kết "3 không"

Điển hình nhất là câu chuyện về chiếc Ford Everest đời mới được rao bán trên hội nhóm ô tô cách đây không lâu. Theo lời người bán, chiếc Ford Everest còn rất mới, ngoại hình bóng bẩy, kèm ảnh chi tiết. Chiếc xe được chào bán cùng cam kết xe không thủy kích, tai nạn, máy móc hộp số nguyên bản. Nếu "sai hoàn tiền 100%". Giá chuyển nhượng là 1,255 tỷ đồng.

xe-nat-len-san-kem-cam-ket-3-khong-pld-1687865494.png

Vừa quăng miếng "mồi thơm" người bán đã được phen mất mặt khi một số tài khoản mạng xã hội khẳng định chiếc xe từng gặp tai nạn kèm video làm bằng chứng. Diễn biến từ đoạn video cho thấy, chiếc Ford Everest gặp tai nạn trên tuyến đường gần sân vận động Mỹ Đình.

Vụ tai nạn khá nghiêm trọng. Chiếc xe bị hư hỏng phần đầu, lưới tản nhiệt bung ra, đèn pha bên phụ bị hỏng, nắp ca-pô và hốc bánh bên phụ không còn nguyên vẹn.

hien-truong-ford-everest-gap-tai-nan-tren-tuyen-duong-gan-san-van-dong-my-dinh-pld-1687865494.png
Hiện trường Ford Everest gặp tai nạn trên tuyến đường gần sân vận động Mỹ Đình.

Trên thị trường xe cũ hiện nay không thiếu những chiếc xe cũ nát, bị tai nạn, đâm đụng, ngập nước đã được "biến hóa" thành xe zin, chất lượng như mới rồi rao bán.

Đơn cử, chiếc Range Rover màu trắng bị va chạm với xe trộn bê tông hồi tháng 10/2022 khiến phần đầu bên ghế lái bị móp méo, cản trước bung ra. Tháng 5/2023, chiếc xe được đăng bán kèm lời cam kết xe chưa từng bị đâm va, ngập nước, máy móc nguyên bản. Để tăng độ uy tín, người bán còn khẳng định "nếu sai hoàn tiền 100%".

xe-tai-nan-pld-1687865582.jpg
chiec-range-rover-mau-trang-sau-khi-va-cham-voi-xe-tron-be-tong-pld-1687865494.jpg
Chiếc Range Rover màu trắng sau khi va chạm với xe trộn bê tông được rao bán với ngoại hình "lung linh".

Tương tự, một salon bị cộng đồng mạng xã hội bóc phốt quảng cáo sai sự thật. Cụ thể, chiếc Mercedes GLS450 4MATIC 2022 ODO 16.600 màu bạc được một salon đăng bán cùng cam kết không đâm đụng, không ngập nước, km chuẩn, kèm quà tặng hấp dẫn. 

xe-tai-nan-oto-pld-1687865582.jpg
chiec-mercedes-gls450-4matic-2022-bi-nan-tung-duoc-salon-chao-ban-pld-1687865494.jpg
Chiếc Mercedes GLS450 4MATIC 2022 bị nạn từng được salon chào bán.

Sau khi bị cộng đồng mạng cung cấp ảnh hiện trường tai nạn, đại diện salon đã lên tiếng đính chính vụ việc. Cam kết không chào bán chiếc xe này lần nữa và sẵn sàng giảm 300 triệu cho khách thiện chí mua chiếc Mercedes GLS450 này về sử dụng.

Nỗi lòng khách mua ô tô cũ

Ngay tại bài đăng bán xe "tai nạn", các thành viên trong nhóm đều thấy bất bình vì sự thiếu trung thực của người bán. Rao bán xe không đúng hiện trạng, thực tế kèm lời cam đoan chắc như đinh đóng cột "khác gì lừa đảo" nick Vũ Hoàng bình luận.

Tài khoản Bình Nguyễn cho rằng, xe tai nạn vẫn thanh khoản tốt, người mua không ngại xuống tiền nhưng người bán phải cung cấp đúng lịch sử, hiện trạng của xe: "Nếu không may chiếc xe của tôi gặp tai nạn, hư hỏng thì bán với giá phù hợp là được. Không ai lên án chuyện này. Chúng ta chỉ lên án hành vi mập mờ, cung cấp sai thông tin, chào bán thì ngon mà xe thì đã nát từ năm nào".

Câu chuyện biến hóa xe nát, xe tai nạn thành xe nguyên bản rồi rao bán kèm lời cam kết không đâm đụng, không ngập nước đã quá quen thuộc. Đây cũng là một trong những rủi ro lớn nhất mà người mua ô tô đã qua sử dụng thường gặp phải.

Do đó, để hạn chế tối đa việc mua nhầm xe kém chất lượng, người mua nên dành thời gian kiểm tra thêm, ngay cả khi mua bán tại địa chỉ bán xe cũ uy tín, có dán tem, cam kết bảo hành.

Ngoài ra, người mua có thể nhờ tới sự hỗ trợ của người thân, bạn bè có kinh nghiệm kiểm chứng chất lượng xe hoặc đưa xe vào gara, trung tâm của hãng để check lại. Quan trọng hơn, người mua ô tô cũ cần cảnh giác với những chiếc xe có giá rẻ. Xe ngon thì không có giá rẻ, đã rẻ phải đặt dấu hỏi và kiểm tra thật kỹ. Nên chọn nơi bán uy tín, pháp lý rõ ràng để có thể phản hồi, khiếu nại khi phát hiện ra những vấn đề không mong muốn.

Bạn đang đọc bài viết "Rao bán xe cũ kèm cam kết "không đâm đụng", salon bị bóc phốt bán xe tai nạn" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com