Sau “ChatGPT cho tài chính” tới “ChatGPT cho tiếp thị, thương mại”

12/06/2023 22:40

Theo dõi trên

Hãng công nghệ Salesforce vừa ra mắt hai sản phẩm “kiểu ChatGPT” là Marketing GPT chuyên cho tiếp thị và Commerce GPT chuyên cho thương mại.

chatgpt-cho-tiep-thi-thuong-mai-pld-1686584318.jpg

Hai sản phẩm mới được Salesforce công bố tuần vừa qua tại hội nghị Connections. Hồi tháng trước, “ông lớn” mảng giải pháp quan hệ khách hàng (CRM) này cũng vừa ra mắt Slack GPT và Tableau GPT. Những động thái trên cho thấy Salesforce đang muốn tập trung đầu tư vào AI, biến AI tạo sinh thành kim chỉ nam cho những sản phẩm và dịch vụ cốt lõi của mình. Tuy nhiên các tính năng của những sản phẩm này chưa có sẵn hoàn toàn, mà sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, bắt đầu từ mùa hè năm 2023.

Dựa trên nền tảng Data Cloud của Salesforce (dịch vụ lưu giữ hồ sơ khách hàng, gồm dữ liệu từ mọi hệ thống) và Einstein GPT (một công cụ trợ lý AI tạo sinh), Marketing GPT cho phép người dùng (ở đây là các doanh nghiệp) có thể tương tác với hệ thống Marketing Cloud bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Ví dụ cụ thể: người dùng có thể đưa ra các yêu cầu đầu vào bằng ngôn ngữ tự nhiên để truy vấn dữ liệu trong Data Cloud và xác định các phân khúc đối tượng mới để nhắm mục tiêu. Hoặc họ có thể yêu cầu Einstein GPT viết và điều chỉnh email cá nhân hóa dùng trong các chiến dịch tiếp thị.

Ngoài các tính năng tạo sinh, Marketing Cloud sở hữu thêm khả năng kết nối thông tin về phân khúc dựa trên AI. Công cụ này sẽ tự động kết nối với dữ liệu từ bên thứ nhất, dữ liệu doanh thu và dữ liệu quảng cáo trả phí (trên các nền tảng như Meta hay Google), từ đó đưa ra cái nhìn toàn diện về hiệu suất của chiến dịch và các phân khúc khách hàng được nhắm mục tiêu.

Đồng thời, Marketing Cloud còn trang bị khả năng phân tích danh tính khách hàng nhanh chóng. Theo đó, chúng sẽ tự động phân tích danh tính khách hàng trên các phương tiện/trải nghiệm khác nhau bằng cách sử dụng AI. Từ những dữ liệu này, Marketing Cloud sẽ tổng hợp thông tin và đem đến trải nghiệm cá nhân hóa phù hợp hơn.

Nếu Marketing GPT tập trung vào việc đơn giản hóa quá trình đội ngũ marketing xây dựng, phân phối và phân tích các chiến dịch, thì Commerce GPT tập trung vào việc tạo dựng những trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa.

Cũng dựa trên nền tảng Data Cloud và Einstein GPT, Commerce GPT cho phép người dùng không chỉ tạo mô tả sản phẩm linh hoạt cho các cửa hàng online, mà còn dịch luôn đoạn mô tả này thành nhiều thứ tiếng, phù hợp với ngôn ngữ của khách hàng được nhắm mục tiêu.

Bên cạnh đó, Salesforce giới thiệu thêm Commerce Concierge. Đây là một tính năng bot, người dùng có thể tích hợp vào các kênh giao tiếp để hỗ trợ cho quá trình khám phá sản phẩm. Chẳng hạn, người dùng chỉ cần nhập những gì họ muốn, công cụ sẽ đưa ra các gợi ý phù hợp với ý định này, ví dụ cách thiết kế mặt tiền, cách xây dựng bộ bán hàng hoặc các chương trình khuyến mãi.

Mặc dù sở hữu nhiều dự án về AI tạo sinh trong những tháng vừa qua, thế nhưng trên thực tế quá trình khai phá AI của Salesforce vẫn chỉ đang ở bước đầu. Trong buổi họp báo, đại diện công ty nói đùa rằng Salesforce giờ đang thành một “công ty AI” và sẽ giới thiệu thêm nhiều tính năng GPT cho khách hàng, chẳng hạn Sales và Service Cloud vào cuối tháng này.

Những động thái của Salesforce càng chứng tỏ được sức nóng của AI tạo sinh trong thời đại hiện nay. Hay như CEO Marc Benioff của Salesforce từng nhận định rằng làn sóng AI tạo sinh sắp tới sẽ mang tính cách mạng hơn bất kỳ cải tiến công nghệ nào mà con người từng ghi nhận, cũng như định hình thế giới theo cách mà con người chưa bao giờ tưởng tượng được.

Bạn đang đọc bài viết "Sau “ChatGPT cho tài chính” tới “ChatGPT cho tiếp thị, thương mại”" tại chuyên mục Sản phẩm. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com