6 cách sử dụng ChatGPT để đầu tư bất động sản

Dương Thảo An (Mashvisor)

21/04/2023 22:55

Theo dõi trên

Liệu bạn có thể sử dụng ChatGPT trong đầu tư bất động sản như thế nào?

ChatGPT là gì và nó hoạt động như thế nào?

ChatGPT là một công cụ dựa trên AI được sử dụng để xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Công cụ này cho phép bạn tham gia vào các cuộc trò chuyện tự nhiên giống như con người với một chatbot. Chatbot được phát triển để thu hút người dùng vào cuộc trò chuyện bằng cách hiểu và trả lời các câu hỏi để kích thích sự tương tác của con người, tương tự như Siri của Apple, Amazon Alexa và Google Assistant.

6-cach-su-dung-chatgpt-de-dau-tu-bat-dong-san-pld-1682092365.png

Bạn có thể chỉ cần đặt câu hỏi thông qua văn bản hoặc âm thanh (hoặc cả hai) và tương tác với nó như thể bạn đang trò chuyện với một con người thực sự.

Hơn thế, ChatGPT là một công cụ có thể viết mã, viết luận, soạn email và nhiều công dụng khác. Với những tính năng như vậy, ChatGPT đã trở thành một cơn sốt lớn trên mạng internet. Người dùng từ khắp nơi trên thế giới đang phát cuồng về cách sử dụng nó để cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn.

Do đó, rất nhiều người đang trở nên tò mò về cách ChatGPT sẽ hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. 

6 cách sử dụng ChatGPT để đầu tư bất động sản

Tin vui là có một số cách mà ChatGPT có thể giúp ích rất nhiều cho các nhà đầu tư bất động sản. Việc sử dụng nó như thế nào sẽ còn tùy thuộc vào chiến lược đầu tư của bạn nhưng nhìn chung, ChatGPT có thể trút bỏ gánh nặng lớn trên vai bạn khi thực hiện hoạt động đầu tư. 

1. Viết mô tả bất động sản

ChatGPT sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các chuyên gia bất động sản. Nhiều người đang bắt đầu sử dụng công cụ này để viết các bài đăng mô tả bất động sản để cho thuê hoặc bán. Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp cho công cụ này một vài thông tin chi tiết về bất động sản và thế là xong! Nó sẽ tạo ra một bài viết mô tả bất động sản hấp dẫn chỉ trong vài giây.

su-dung-chatgpt-de-dau-tu-bat-dong-san-pld-1682092365.png

2. Tính toán các con số

Trước khi thực hiện đầu tư vào bất động sản, bạn cần phải lên kế hoạch và nghiên cứu kỹ lưỡng. Để biết một tài sản có đáng mua hay không, bạn phải ước tính lợi tức đầu tư và tính toán thu nhập. Với ChatGPT, bạn có thể dễ dàng ước tính thu nhập tiềm năng của mình so với chi phí hàng tháng cần thiết để duy trì và bảo trì bất động sản của mình.

Mặc dù bạn không thể sử dụng công cụ này để tính toán phức tạp, nhưng nó sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời cho các phương trình đơn giản hơn, chẳng hạn như tính toán khoản thế chấp và dự báo lợi tức đầu tư.

3. Tạo ý tưởng marketing

Bên cạnh việc nghiên cứu và tính toán, hoạt động đầu tư bất động sản cũng đòi hỏi sự sáng tạo. Đối với một nhà đầu tư bất động sản, sự sáng tạo đôi khi có thể khá khó khăn, đặc biệt là khi bạn không có trí tưởng tượng tốt. Trong khi đó, hoạt động marketing bất động sản ít nhiều cũng sẽ cần mức độ sáng tạo nhất định.

Vì lý do này, ChatGPT có thể giúp tạo ra các ý tưởng marketing sáng tạo nhưng hiệu quả để quảng bá bất động sản của bạn. Nó cũng có thể giúp xây dựng tên tuổi cho doanh nghiệp của bạn hoặc cung cấp cho bạn những ý tưởng nội dung xuất sắc để cải thiện các chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội.

4. Giao tiếp với người thuê nhà và khách hàng tiềm năng

Một cách sử dụng ChatGPT trong đầu tư bất động sản hiệu quả khác là dùng công cụ này để giao tiếp với mọi người. Nhiều công ty môi giới bất động sản sử dụng nó để trả lời các câu hỏi từ khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Nhà đầu tư cho thuê bất động sản cũng có thể sử dụng nó để trả lời các câu hỏi của người thuê và khách hàng tiềm năng. Một nhược điểm của việc sử dụng ChatGPT đó là các phản hồi có vẻ quá “máy móc” và khó hiểu đối với khách hàng. Vì vậy, với tư cách là chủ nhà, bạn có thể điều chỉnh công cụ này sao cho nó tự nhiên hơn và chân thật hơn.

cach-su-dung-chatgpt-pld-1682092365.png

Nếu bạn là kiểu người không giỏi viết lách hay truyền đạt thông tin thông qua ngôn ngữ, ChatGPT có thể làm điều này giúp bạn. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng ChatGPT để viết lời chào khách hàng tiềm năng, hay cung cấp hướng dẫn thanh toán,... Điều này sẽ giúp bạn kết nối nhiều hơn với khách của mình. Bạn cũng có thể sử dụng nó để liên lạc với người thuê bất động sản của mình, dùng nó để viết các thông báo khác như nhắc nhở tiền thuê trễ, thông báo tăng tiền thuê hoặc sử dụng tiện ích quá mức,...

5. Sắp xếp các nhiệm vụ cần làm

Nếu bạn là nhà đầu tư đang sở hữu một số bất động sản cho thuê, ChatGPT có thể giúp bạn sắp xếp các nhiệm vụ của mình một cách hợp lý với thứ tự ưu tiên. Đơn giản là bạn chỉ cần cung cấp cho công cụ này danh sách các nhiệm vụ bạn cần làm. Sau đó, nó sẽ liệt kê chúng theo thứ tự ưu tiên, cùng với lý do đằng sau sự lựa chọn đó.

6. Nghiên cứu thông tin và quy định cơ bản về bất động sản

Để đầu tư bất động sản thành công, bạn cần tìm đúng vị trí sẽ mang lại cho bạn lợi tức đầu tư tốt. Tuy nhiên, trước đó, bạn sẽ cần thực hiện một số nghiên cứu đào sâu vào các thị trường tiềm năng. Đây là điều mà ChatGPT có thể giúp bạn.

Có thể hiểu rằng, việc nghiên cứu một thị trường bất động sản cụ thể sẽ khiến bạn tốn khá nhiều thời gian, đặc biệt nếu bạn thực hiện theo cách thông thường. Với ChatGPT, bạn có thể tìm hiểu về thông tin thị trường nhà đất cơ bản và các quy định về bất kỳ thị trường nào bạn chọn chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

uu-va-nhuoc-diem-cua-viec-su-dung-chatgpt-de-dau-tu-bat-dong-san-pld-1682092365.png

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng ChatGPT để đầu tư bất động sản

Việc sử dụng ChatGPT để đầu tư bất động sản đi kèm với những lợi ích và thách thức riêng. Dưới đây là một số ưu điểm và hạn chế của việc sử dụng ChatGPT trong đầu tư bất động sản:

1. Ưu điểm:

- Thuận tiện: ChatGPT rất thuận tiện vì tất cả những gì bạn cần là điện thoại thông minh để nhập hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Bạn có thể sử dụng nó mọi lúc, mọi nơi.

- Tiết kiệm thời gian: Sử dụng ChatGPT cũng cho phép bạn tiết kiệm thời gian, đặc biệt là khi nghiên cứu thị trường bất động sản.

- Dễ sử dụng: Tất cả những gì bạn cần làm là gõ một câu hỏi hoặc ra lệnh bằng giọng nói và ChatGPT sẽ ngay lập tức cho bạn kết quả.

2. Hạn chế:

- Khả năng cắt giảm lao động: Một trong những mối đe dọa của việc sử dụng ChatGPT trong đầu tư bất động sản là tác động tổng thể của nó đối với lực lượng lao động của ngành. Vì công cụ này có thể thực hiện cùng lúc một số nhiệm vụ của con người, nên người lao động được trả tiền để thực hiện các nhiệm vụ tương tự có nguy cơ bị sa thải.

- Thiếu tính chính xác: ChatGPT chỉ có thể cung cấp những gì nó nhận được. Điều đó có nghĩa là mặc dù nó có thể mô phỏng các phản ứng giống như con người, nhưng chương trình được lập trình trên các bộ dữ liệu cụ thể. Nếu ChatGPT được cung cấp dữ liệu không chính xác, điều đó sẽ dẫn đến hậu quả bất lợi cho các nhà đầu tư bất động sản.

- Thiếu cảm xúc và tẻ nhạt: Như đã đề cập trước đó, các phản hồi ChatGPT đôi khi có xu hướng nghe rất “máy móc”. 

Tóm lại, việc sử dụng ChatGPT trong đầu tư bất động sản sẽ giúp một số khía cạnh nhất định trong cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Mặc dù việc biết sử dụng AI sẽ lợi thế to lớn đối với các nhà đầu tư và chuyên gia bất động sản, nhưng bạn không nên quá phụ thuộc vào công nghệ vì những hạn chế kể trên.

Bạn đang đọc bài viết "6 cách sử dụng ChatGPT để đầu tư bất động sản" tại chuyên mục Khám Phá. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com