ChatGPT sập diện rộng do hoạt động hết công suất

23/02/2023 14:47

Theo dõi trên

Từ chiều 21/2, người dùng tại Việt Nam không thể truy cập vào hàng loạt sản phẩm của OpenAI, trong đó có ChatGPT với lý do ứng dụng hoạt động hết công suất.

Cụ thể, khi vào trang web của ChatGPT chiều 21/2, người dùng nhận được thông báo "ChatGPT đang hoạt động hết công suất". Trong giai đoạn đầu, người dùng thi thoảng cũng gặp thông báo này do lượng truy cập cao khiến máy chủ quá tải. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên sự cố diễn ra trên diện rộng, trong thời gian dài và chưa có dấu hiệu được khắc phục.

chatgpt-sap-pld-1677138284.jpg
ChatGPT sập quá tải, không thể truy cập nhiều giờ đồng hồ.

Không chỉ bản miễn phí, người dùng bản trả phí ChatGPT plus cũng gặp vấn đề tương tự.

Thực trạng này không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn trên bình diện toàn cầu. Theo DownDetector, trang web này nhận được lượng lớn báo cáo sự cố liên quan đến OpenAI kể từ đầu giờ chiều 21/2.

Nội dung các báo cáo cho thấy, tới 88% người dùng phản ánh gặp phải vấn đề với ChatGPT - công cụ chat trí tuệ nhân tạo do OpenAI phát triển. 10% người phản ánh cho biết, họ gặp khó khi truy cập vào website của công ty này.

Những báo cáo liên quan tới sự cố quá tải của OpenAI và ChatGPT được ghi nhận liên tục trong suốt buổi chiều nay và chưa có dấu hiệu dừng lại.

openai-qua-tai-pld-1677138284.jpg
OpenAI bị quá tải suốt chiều 21/2. Số liệu: DownDetector

Theo Newsbytetapp, tất cả các dịch vụ của OpenAI đã bị sập trong vài giờ. Chúng bao gồm ChatGPT, Playground và Dall-E 2. Theo trang cập nhật trạng thái của OpenAI, sự cố gián đoạn dịch vụ bắt đầu từ 14h05 (giờ Việt Nam). Công ty vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân gây ra vụ sập này. Sự cố cũng ảnh hưởng đến mọi dịch vụ API khác của OpenAI. Trên website, công ty cho biết, các dịch vụ đang bắt đầu khôi phục

ChatGPT được Open AI phát hành thử nghiệm từ 30/11/2022, có thể đưa ra các câu trả lời giống một cuộc trò chuyện về nhiều lĩnh vực. Không như các chatbot hiện có, ChatGPT được xây dựng trên mô hình AI tiên tiến GPT-3.5, giúp phản hồi một cách tự nhiên và được đánh giá như người thật.

Chỉ thông qua các câu hỏi từ người dùng, ChatGPT có thể tổng hợp dữ liệu và giải thích các khái niệm, tạo kịch bản phim hay đưa ra lời khuyên về trang phục, công thức nấu ăn, lập trình, viết báo cáo khoa học...

Bạn đang đọc bài viết "ChatGPT sập diện rộng do hoạt động hết công suất" tại chuyên mục Tin Tức. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com