Sau chỉ trích, Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter?

06/04/2022 15:24

Theo dõi trên

Sau các chỉ trích nhằm vào Twitter vì thất bại trong việc duy trì các nguyên tắc tự do ngôn luận, CEO của hãng xe điện hàng đầu thế giới đã "thâu tóm" và trở thành cổ đông lớn nhất của mạng xã hội này.

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) công bố hôm thứ Hai, Elon Musk hiện sở hữu 9,2% cổ phần trong công ty, trị giá 2,89 tỷ đô la, dựa trên giá đóng cửa của Twitter hôm thứ Sáu.

Việc mua bán diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi Elon Musk chỉ trích Twitter ”Việc không tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận làm suy yếu nền dân chủ”. Ông Musk viết trên Twitter: "Chúng ta nên làm gì?"

4510_Elon-Musk

Nguồn: Fox Business 

Cuối tháng trước, ông Musk cũng cho biết ông đang xem xét phát triển mạng xã hội của riêng mình.

Elon Musk là người dùng tích cực trên Twitter và có hơn 80 triệu người theo dõi trên nền tảng này. Tuy nhiên, một số dòng tweet của vị CEO của Tesla đã vướng phải nhiều rắc rối. Hiện nay, Elon Musk vẫn đang tìm cách dàn xếp yêu cầu giám sát bài đăng của mình trên Twitter của ông, một quyết định được đưa ra bởi SEC vào năm 2018.

Mặc dù tốc độ tăng trưởng của Twitter ổn định trong nhiều năm nhưng so với các đối thủ cùng ngành, cổ phiếu của Twitter lại kém xa. Sau thông tin được công bố vào ngày thứ Hai (04/04), cổ phiếu Twitter đã tăng tới 27%. Đây cũng là mức tăng theo ngày lớn nhất của nền tảng mạng xã hội này kể từ phiên giao dịch đầu tiên sau khi chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2013.

Bạn đang đọc bài viết "Sau chỉ trích, Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter?" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com