Sau Hòa Phát, tới lượt Formosa Hà Tĩnh thông báo tăng giá thép nội địa

Thiên An

14/01/2023 10:07

Theo dõi trên

Công ty thép Formosa Hà Tĩnh (FHS) mới đây đã có thông báo điều chỉnh tăng giá bán mặt hàng thép thép cuộn cán nóng HRC và thép cuộn tại thị trường nội địa cho các lô hàng giao tháng 2/2023 tới đây.

formosa-ha-tinh-pld-1673622534.jpeg
Sau Hòa Phát, tới lượt Formosa Hà Tĩnh điều chỉnh tăng giá thép nội địa

Cụ thể, giá thép cuộn cán nóng HRC được Formosa Hà Tĩnh điều chỉnh tăng thêm 40 USD/tấn. Trong khi đó, giá thép cuộn cũng được doanh nghiệp này thông báo tăng thêm 23 USD/tấn.

Hiện giá thép cuộn cán nóng HRC của Formosa Hà Tĩnh đang ở mức 635 USD/tấn. Động thái tăng giá mặt hàng HRC của Formosa được thực hiện sau khi các nhà máy Trung Quốc điều chỉnh giá thép cuộn cán nóng HRC xuất khẩu.

Phía Formosa cho biết, hiện nhu cầu xuất khẩu đang suy yếu nên công ty không tăng giá bán thép cuộn nhiều. Thời gian tới, do bị ảnh hưởng bởi giá tăng từ Trung Quốc, các nhà máy thép châu Á khác có thể sẽ tăng giá theo.

Trước đó, với xu hướng phục hồi mạnh mẽ của giá sắt thép trên thế giới, giá thép trong nước cũng bắt đầu có những dấu hiệu tăng trở lại khi nhiều doanh nghiệp thép cũng đã điều chỉnh tăng đối với một số loại thép.

Điển hình, thương hiệu thép Hòa Phát đã tăng giá mạnh sản phẩm thép cuộn CB240 tại khu vực miền Bắc thêm 200.000 đồng/tấn, lên mức 14,94 triệu đồng/tấn. Trong khi đó, mặt hàng thép thanh vằn D10 CB300 vẫn được giữ nguyên giá bán ở mức 15,02 triệu đồng/tấn trong lần điều chỉnh trước đó.

Tương tự tại miền Trung và miền Nam, Hòa Phát cũng thông báo tăng 200.000 đồng/tấn với dòng thép cuộn. Như vậy, giá thép cuộn CB240 mới nhất trong ngày 7/1 của Hòa Phát tại 2 khu vực trên lần lượt ở mức 14,86 triệu đồng/tấn và 14,91 triệu đồng/tấn.

Hiện nay, khoảng cách chênh lệch giá thép giữa Việt Nam và các thị trường khác ngày càng thu hẹp sẽ khiến tỷ suất lợi nhuận xuất khẩu mặt hàng này kém hấp dẫn hơn so với giai đoạn 2020-2021.

Năm 2023, với việc Trung Quốc mở cửa trở lại và sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong nước tiếp cận các thị trường mới trên thế giới, ngành thép sẽ có nhiều cơ hội phục hồi. Ngoài ra, Chính phủ đẩy mạnh đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng theo mục tiêu đảm bảo tăng trưởng kinh tế có thể hỗ trợ nhu cầu thép nội địa.

Bạn đang đọc bài viết "Sau Hòa Phát, tới lượt Formosa Hà Tĩnh thông báo tăng giá thép nội địa" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com