Ngành bất động sản trong lịch sử có một chút thận trọng trong việc đón nhận công nghệ và những đổi mới tiên phong khác. Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên khác biệt với AI. Các công ty AI đã và đang giúp các nhà đầu tư bất động sản đạt được mục tiêu của họ ngay cả khi thị trường thay đổi. AI cũng cung cấp các công cụ phân tích và dữ liệu giúp các nhà đầu tư tối đa hóa tiềm năng lợi nhuận của họ.
Dưới đây là năm ưu điểm mà AI có thể đem lại cho các nhà đầu tư bất động sản:
1. Tự động hóa
AI và máy học giúp tự động hóa toàn bộ quy trình mua và quản lý bất động sản. Chẳng hạn, nó giúp loại bỏ các giới hạn địa lý. Chủ nhà có thể giám sát bất động sản của họ từ bất kỳ vị trí nào. Điều này có nghĩa là bạn không phải dừng các hoạt động công việc hàng ngày chỉ để đến xem xét các bất động sản của mình.
Nếu bạn đang bán bất động sản, bạn có thể tránh mất nhiều thời gian bằng cách đưa khách hàng tiềm năng của bạn tham gia các chuyến xem nhà thực tế ảo. Bạn chỉ cần đến xem nhà trực tiếp với một khách hàng chắc chắn sẽ giao dịch.
Là một nhà đầu tư bất động sản, bạn hiểu rằng tỷ suất lợi nhuận của bạn giảm khi bất động sản của bạn niêm yết trên thị trường trong một thời gian dài. Trí tuệ nhân tạo có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Các nhà phát triển AI đang đưa ra các thuật toán có thể giúp bạn niêm yết tài sản của mình trên các nền tảng bất động sản một cách tự động. Bạn sẽ sớm có thể niêm yết tài sản của mình và tất cả các tính năng, bao gồm cả số lượng phòng và kích thước nhà bếp, chỉ bằng cách nhấp chuột.
Mặt khác, khách hàng có thể tìm thấy bất động sản phù hợp với thị hiếu của họ nhanh hơn. Các nền tảng bất động sản trực tuyến đã giúp bạn có thể thu hẹp và lọc các tìm kiếm bất động sản theo vị trí, số lượng phòng và thậm chí cả giá cả. Sau đó, máy học sẽ phân tích các mẫu tìm kiếm của một người và đưa ra các tùy chọn chính xác hơn.
Với AI, bạn có thể làm việc thông minh hơn và không cần phải tốn nhiều công sức.
2. Trợ lý ảo
Các doanh nghiệp thương mại điện tử đã được hưởng lợi từ các công cụ AI bằng cách thu thập dữ liệu của khách hàng và cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chatbots. Đây là những trợ lý ảo mô phỏng cách một người bình thường nhắn tin hoặc trò chuyện. Chúng có thể được sử dụng để thu thập và phân tích dữ liệu mà một công ty bất động sản có thể tận dụng để cải thiện các nỗ lực marketing và tạo khách hàng tiềm năng.
AI cũng có thể giúp bạn sàng lọc khách hàng tiềm năng thay vì sử dụng thời gian và nguồn lực của bạn để sàng lọc những khách hàng có thể không thực sự quan tâm theo cách thủ công. Chẳng hạn, nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến một nhóm tuổi nhất định cho hoạt động marketing của mình, bạn có thể sử dụng chatbots để thu thập câu trả lời theo thời gian thực. Sau đó, bạn có thể kết nối với các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện ngay lập tức.
Một trong những lợi thế quan trọng nhất của AI là tính khả dụng. Nó có thể hoạt động 24/7.
3. Đánh giá rủi ro
Không một nhà đầu tư bất động sản nào muốn mất số tiền đầu tư của mình vì một sự kiện không lường trước được. Đó là lý do tại sao bạn cần tránh phỏng đoán và đưa ra các quyết định đầu tư thiếu hiểu biết.
AI có thể giúp đánh giá bất động sản bằng cách phân tích thông tin của tài sản đó và đưa ra báo cáo rủi ro chi tiết. Bạn cũng có thể ước tính lợi nhuận hoặc thu nhập mong đợi từ bất động sản nói trên.
Nếu bạn đã vay tiền để đầu tư bất động sản, AI có thể giúp bạn dự tính trước các khoản nợ không trả được. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các khoản đầu tư rủi ro hơn và gắn bó với các khoản đầu tư sẽ mang lại cho bạn đủ lợi nhuận để hoàn vốn.
4. Phân tích dữ liệu
Do khả năng xử lý lượng dữ liệu lớn, AI giúp dự đoán giá trị thị trường trong tương lai của bất động sản của bạn. Chẳng hạn, AI có thể kết hợp dữ liệu hiện tại từ các nền tảng quản lý bất động sản với thông tin công khai, chẳng hạn như các dự án của chính phủ trong khu vực của bạn.
Con người thường không thể xử lý các dữ liệu để đưa ra những dự báo như vậy. AI thậm chí còn chia nhỏ dữ liệu này hơn nữa và cung cấp cho bạn các trường hợp được sử dụng để dự đoán. Sau đó, bạn có thể sử dụng nó để tính toán tài chính và chiến lược marketing.
Ngoài ra, AI giúp loại bỏ bất kỳ thành kiến đối với một số thị trường nhất định. Các phân tích sâu trên thị trường cho thấy nhu cầu hiện tại và các nhà đầu tư bất động sản có thể tự tin di chuyển vào các thị trường ngách tiềm năng đó.
5. Phân tích mọi khía cạnh của bất động sản
AI cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin chính xác và chuyên sâu, chẳng hạn như:
Xếp hạng của các tiện ích sẵn có tại địa phương, chẳng hạn như trường học.
Lượng ánh sáng mặt trời mà bất động sản nhận được trong các khoảng thời gian cụ thể trong năm.
Các điểm vui chơi giải trí trong phạm vi địa phương và bất kỳ sự kiện nào diễn ra sắp tới.
Thông tin chi tiết về hệ thống giao thông địa phương.
Tính khả dụng và kích thước chỗ đậu xe.
Mục tiêu chính là hướng tới cung cấp trải nghiệm liền mạch và không rắc rối cho khách hàng. Tính năng này trang bị cho các nhà đầu tư và các nhà môi giới nhiều thông tin nhất có thể. Khách hàng yêu thích thông tin toàn diện và điều này có thể đẩy nhanh quá trình mua hàng. Bạn cũng có thể nhận được đánh giá tích cực và giới thiệu từ điều này.