Tiêm vaccine mũi thứ 3 cho người dân vào cuối năm 2021

10/11/2021 07:31

Theo dõi trên

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định sẽ triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 3 cho người dân vào cuối năm nay và đầu năm sau.

Tại phiên thảo luận ở Quốc hội ngày 8/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết số lượng vaccine hiện tại đã đảm bảo bao phủ đủ liều vào cuối năm nay; đồng thời triển khai kế hoạch tiêm mũi thứ 3 vào cuối năm nay và đầu năm sau.

tiem

 

"Đến nay, Việt Nam đã có những thỏa thuận, đơn hàng, hợp đồng lên tới 200 triệu liều vaccine; đã tiếp nhận khoảng 125 triệu liều", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thông tin.

Người dân sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 3 vào cuối năm nay và đầu năm sau.Việt Nam là một trong 20 nước trên thế giới có số liều vaccine tiêm chủng nhiều nhất, đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (sau Indonesia) và đứng thứ 7 trong châu Á.

Ngoài ra, Việt Nam cũng đang tiếp tục thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao, sản xuất vaccine trong nước với 2 vaccine đang thử nghiệm giai đoạn 3; một vaccine đang thử nghiệm giai đoạn 2 cùng với các thỏa thuận chuyển giao công nghệ với các quốc gia trên thế giới.

Bạn đang đọc bài viết "Tiêm vaccine mũi thứ 3 cho người dân vào cuối năm 2021" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com