TPHCM: Thêm giải pháp công nghệ để bảo vệ F0

Kiều Anh

18/03/2022 08:46

Theo dõi trên

Sở Y tế TPHCM vừa bổ sung thêm một tiện ích trong quản lý F0 tại nhà, nhằm bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao.

Để hỗ trợ cho Trạm y tế trong việc tiếp nhận thông tin khai báo của F0 thuộc nhóm nguy cơ cao, Sở Y tế TPHCM đã bổ sung một tiện ích trong hoạt động chuyển đổi số quản lý F0 tại nhà, đó là gửi tin nhắn cảnh báo đến Trạm y tế ngay sau khi F0 thuộc nhóm nguy cơ cao (trên 65 tuổi không có bệnh nền, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai,…) qua địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn.

Cụ thể, khi F0 thuộc nhóm nguy cơ cao khai báo trực tuyến thì Trạm Y tế sẽ nhận được tin nhắn cảnh báo. Từ đó nhân viên y tế triển khai thăm khám từ xa, xem xét chỉ định thuốc Molnupiravir. Điều này giúp nhân viên y tế giảm thiểu sai sót, giúp theo dõi sát và không bỏ sót F0 thuộc nhóm nguy cơ cao cũng như kịp thời tư vấn và cung cấp thuốc điều trị hoặc chuyển viện ngay khi có chỉ định.

4bakhai-bao-fo1-1647567885.gif
Người dân có thể khai báo và nhận giấy hoàn thành cách ly F0 tại nhà Ảnh: Internet

Ngoài ra, người dân khi có triệu chứng nghi mắc COVID-19, thực hiện xét nghiệm nhanh tại nhà, nếu có kết quả dương tính thì khai báo tại cùng địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn và được xác nhận là F0. Khi đủ thời gian cách ly, người F0 thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại nhà, nếu có kết quả âm tính thì gửi hình ảnh xét nghiệm vào địa chỉ trên để nhận giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà (gửi qua email đến người F0).

Giải pháp này được chính thức triển khai từ ngày 14/3/2022, nhằm góp phần giải quyết tình hình quá tải công việc hành chính cho việc xác nhận F0 và cấp giấy hoàn thành thời gian cách ly tại nhà của địa phương.

Gia đình người thuộc nhóm nguy cơ hoặc có F0 có dấu hiệu trở nặng còn có thể khai báo, nhận tư vấn qua điện thoại của y tế địa phương, tổng đài 1022 (phím 3). Bên cạnh đó, đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh, Sở Y tế vẫn đang triển khai để nhận hỗ trợ các vấn đề về phòng chống dịch.

Bạn đang đọc bài viết "TPHCM: Thêm giải pháp công nghệ để bảo vệ F0" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com