Trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới

Quốc Hùng - Bá Lộc

13/09/2022 07:38

Theo dõi trên

Hornsea 2, trang trại điện gió ở ngoài khơi của Vương quốc Anh do công ty năng lượng Orsted xây dựng, đã đi vào hoạt động hoàn chỉnh vào đầu tháng chín và sẵn sàng cung cấp điện cho khoảng 1,3 triệu hộ gia đình.

Với tổng cộng 165 turbine được lắp đặt trên diện tích 462 km2, đây là trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới tính đến nay với công suất 1,3 gigawatt.

Một thập kỷ trước, năng lượng tái tạo chỉ chiếm 11% tổng năng lượng của Vương quốc Anh. Nhưng đến năm 2021, tỷ lệ này là 40%, trong đó năng lượng gió ngoài khơi là thành phần lớn nhất.

“Vương quốc Anh là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất điện gió ngoài khơi. Chúng tôi rất háo hức sau 5 năm làm việc để triển khai đầy đủ các hoạt động thương mại của Hornsea 2”, Patrick Harnett, giám đốc dự án trang trại điện gió Hornsea 2, cho biết.

Trang trại điện gió Hornsea 2 cách bờ biển Yorkshire khoảng 89 km. Các turbine nằm ở độ cao 200m so với mực nước biển và cánh quạt gió có chiều dài lên tới 81m. Mỗi vòng quay của turbine chỉ mất sáu giây nhưng cung cấp đủ năng lượng cho một ngôi nhà trong một ngày.

Nguồn: iflscience.com

Bạn đang đọc bài viết "Trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com