Tung hỏa mù... "chuyện thâm cung bí sử"

21/10/2023 20:45

Theo dõi trên

Chiều chủ nhật, tại quán trà đá vỉa hè Thủ đô có 4 người tuổi trung niên xì xào bàn tán:- Mấy hôm nay, facebook của các đối tượng “lề trái” liên tục đăng tin “hot” về một số cán bộ cấp cao phe nhóm, đấu đá nhau để tranh chức quyền các ông ạ!

- Có trang đăng cả những chuyện mà họ gọi là “thâm cung bí sử”, chuyện đời tư của cán bộ cấp cao, chuyện một vài cán bộ làm thế nào để chạy vào quy hoạch Trung ương...

- Thì thi thoảng các trang mạng “lề trái” vẫn đăng tin như vậy, nhưng dịp này nó đăng dày hơn, nhiều chuyện hơn. Dân thường như mình không biết đường nào mà lần, các ông nhỉ?

Ngồi ngay ghế bên cạnh uống trà để chờ đến giờ đón cháu đi học vẽ về, ông Hoàng là cựu chiến binh vô tình nghe được câu chuyện của 4 trung niên. Là người hiểu biết, có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, tính tình lại cương trực “thấy đúng phải bảo vệ, thấy sai phải đấu tranh, không được sống thờ ơ, vô trách nhiệm”, nên ông Hoàng quay sang nói với 4 người ngồi bàn bên:

- Tôi vô tình nghe các chú nói chuyện. Biết các chú đang bị những thông tin suy diễn, xuyên tạc, bịa đặt trên một số trang mạng của các đối tượng bất mãn, phản động làm cho “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nên tôi xin phép được tham gia vài lời. Các chú có biết vì sao mấy hôm nay một số trang mạng "lề trái" lại đăng nhiều thông tin nói xấu lãnh đạo cấp cao không?

Sau khi cả 4 người trung niên đồng loạt trả lời: “Không ạ!”, ông Hoàng cười và nói:

- Các chú có vẻ không chú ý đến các sự kiện, thông tin chính trị chính thức, nhưng lại tò mò, quan tâm những tin tức giật gân, không hề có cơ sở. Sở dĩ mấy ngày nay, các đối tượng bất mãn, phản động tung nhiều tin xuyên tạc, bịa đặt, nói xấu một số đồng chí lãnh đạo cấp cao là bởi từ ngày 2-10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tiến hành Hội nghị lần thứ 8 để bàn nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có nội dung quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương khóa XIV. Chúng tận dụng cơ hội này, cố tình tung tin hỏa mù, nói xấu, hạ thấp uy tín lãnh đạo cấp cao hòng tạo dư luận xấu, chống phá công tác cán bộ của Đảng ta nhằm thực hiện âm mưu nham hiểm, sâu xa là chống phá Đảng, Nhà nước; làm cho nhân dân mất niềm tin vào chế độ và sự lãnh đạo của Đảng. Thực tế, trước các kỳ Đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội hay những lần lấy phiếu tín nhiệm, khi Trung ương bàn công tác cán bộ thì các phần tử phản động, bất mãn đều tung hỏa mù, xuyên tạc, nói xấu cán bộ cấp cao như vậy. Các chú thấy tôi nói có đúng không?

4 người đàn ông “dạ, vâng”, nhưng một người vẫn hỏi ông Hoàng:

- Vì sao bác lại khẳng định những thông tin “thâm cung bí sử” mà các trang mạng “lề trái” đăng tải là sai sự thật, là suy diễn, xuyên tạc?

Là cử nhân luật, được tín nhiệm bầu làm hội thẩm nhân dân cấp quận và nhiều lần tham gia xét xử tại các phiên tòa nên ông Hoàng đã trả lời hết sức thuyết phục:

- Tôi khẳng định những thông tin nói xấu lãnh đạo cấp cao mà các đối tượng phản động, bất mãn tung ra với chiêu trò “chuyện thâm cung bí sử” để thu hút người đọc là sự suy diễn, xuyên tạc trắng trợn và vu khống, bởi vì không có bất kỳ bằng chứng xác đáng nào để chứng minh đó là sự thật. Bản thân những kẻ tung tin đó cũng không dám chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin chúng đăng tải, như thế thì sao các chú lại tin? Chưa kể, đa số những kẻ tung tin “chuyện thâm cung bí sử” của nước ta lại đang sống ở nước ngoài, làm sao được chứng kiến sự việc trong nước, nhất là chuyện đời tư, chuyện quan hệ, công việc của các đồng chí lãnh đạo, nên chúng chỉ "ăn ốc nói mò". Ngay chúng ta sinh sống và làm việc trong nước, cách trung tâm chính trị của đất nước chỉ vài bước chân mà còn không biết “chuyện thâm cung bí sử” nữa là những đối tượng ở xa đất nước hàng nghìn cây số. Chưa kể, hằng ngày, chúng ta xem thời sự, thấy các đồng chí lãnh đạo cấp cao gặp gỡ, tiếp xúc với nhau thân tình, cởi mở, thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất rất cao, thế mà chúng tung tin "phe nhóm đấu đá kịch liệt để tranh giành quyền lực, cán bộ này đang tìm cách hạ bệ cán bộ kia để đưa nhau ra khỏi diện quy hoạch, bổ nhiệm"(!)... Chuyện bịa như thế thì các chú thử hỏi có lừa được đứa trẻ thông minh không?

Nghe ông Hoàng phân tích thấu đáo, 4 người đàn ông cứ gật đầu lia lịa, rồi bắt tay ông Hoàng rất chặt thay cho lời cảm ơn ông đã giúp họ tỉnh táo nhận rõ đúng-sai, hiểu rõ những ai đang có âm mưu đen tối hòng chống phá Đảng ta và đất nước.

Bạn đang đọc bài viết "Tung hỏa mù... "chuyện thâm cung bí sử"" tại chuyên mục Tư vấn - Bàn tròn. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com