Twitter “bay màu”, Elon Musk hé lộ ra mắt siêu ứng dụng mới

Bảo Minh (Theo Bloomberg)

14/04/2023 16:52

Theo dõi trên

Twitter đã không còn là một công ty độc lập sau khi sáp nhập vào công ty mới của tỷ phú Elon Musk có tên là X Corp.

dong-trang-thai-elon-musk-dang-tren-twitter-pld-1681465826.png
Dòng trạng thái Elon Musk đăng trên Twitter ngày 11/4 vừa qua. 

Theo Bloomberg, trong một tài liệu được trình lên tòa án California vào ngày 4/4 liên quan đến vụ kiện của nhà hoạt động Laura Loomer chống lại công ty và Jack Dorsey, nhà đồng sáng lập và cựu CEO Twitter. Twitter đã không còn là một công ty độc lập sau khi sáp nhập vào công ty mới của tỷ phú Elon Musk có tên là X Corp.

Được biết, Musk đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm ngoái và gợi ý rằng việc mua Twitter sẽ là một “công cụ tăng tốc” để tạo ra X – thứ mà ông gọi là “ứng dụng biết tuốt”.

Vị tỷ phú giàu thứ hai thế giới đã tuyên bố muốn làm cho X giống WeChat của Trung Quốc - siêu ứng dụng thuộc sở hữu của Tencent Holdings Ltd. WeChat có đa dạng tính năng như một mạng xã hội thông thường, đồng thời có thể nhắn tin, thanh toán hay đặt vé sự kiện. Tuy nhiên chính ông cũng cảm thấy “mơ hồ” về cách mà X sẽ mang đến hiệu quả cho đế chế kinh doanh của mình.

Elon Musk thành lập X Holdings với vốn điều lệ là 2 triệu USD vào tháng 4/2022, nhằm phục vụ kế hoạch mua lại Twitter. Trong khi đó, X Corp mới được thành lập vào ngày 9/3 tại Nevada, theo hồ sơ nộp tại bang. Hồ sơ cũng cho thấy việc sáp nhập với Twitter đã được đệ trình vào ngày 15/3.

Blommberg cho biết, Twitter hiện đã không còn đội ngũ xử lý truyền thông nên chưa có câu trả lời nào. Trong khi đó, ngày 11/4, ông Musk cũng đăng trên Twitter với ký tự "X", dường như ngầm xác nhận việc sẽ biến Twitter thành một phần của "siêu ứng dụng" trong mơ. Dòng tweet của ông Musk thu hút hơn 13 triệu lượt xem trong vòng vài giờ.

Bạn đang đọc bài viết "Twitter “bay màu”, Elon Musk hé lộ ra mắt siêu ứng dụng mới" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com