Twitter thông báo tăng phí xác nhận tài khoản của người dùng

02/11/2022 16:10

Theo dõi trên

Tỷ phú Elon Musk khẳng định kế hoạch này không chỉ giải quyết vấn đề phát tán thông tin gây tranh cãi, tình trạng bỡn cợt trên mạng xã hội, mà còn tạo ra nguồn thu mới cho công ty.

Tỷ phú Elon Musk, lãnh đạo mới của Twitter ngày 1/11 thông báo mạng xã hội này sẽ tính phí người dùng 8 USD/tháng để xác minh tài khoản, thay vì mức 5 USD/tháng hiện nay.

Ông khẳng định kế hoạch này không chỉ giải quyết vấn đề phát tán thông tin gây tranh cãi, tình trạng bỡn cợt trên mạng xã hội, mà còn tạo ra nguồn thu mới cho công ty.

Quyết định trên được đưa ra vài ngày sau khi ông Musk hoàn tất thương vụ thâu tóm Twitter với giá 44 tỷ USD.

ttxvn-0211-twitter-1667377042-1667380037.jpg

Biểu tượng Twitter tại trụ sở ở San Francisco, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo kế hoạch mới, người dùng Twitter có trả phí (được gọi là người dùng Twitter Xanh) sẽ nhận được dấu kiểm xanh nổi tiếng của nền tảng mạng xã hội này, theo đó xác nhận tài khoản này được xác minh chính chủ.

Hiện tính năng này mới chỉ được cung cấp cho các nhân vật nổi tiếng. Những người dùng đã nhận dấu kiểm xanh sẽ bị mất dấu hiệu này nếu không tuân thủ quy định đóng phí mới.

Trước những ý kiến rằng kế hoạch mới có thể làm mất đi giá trị của dấu tích xanh, ông Musk cho biết những người của công chúng, các chính trị gia sẽ nhận thêm một thẻ phụ bên dưới tên của mình.

Ông Musk cho biết "các thuê bao" Twitter Xanh sẽ được ưu tiên khi "bình luận, được đề cập đến hoặc tìm kiếm" - những yếu tố mà theo ông là "cần thiết để chống tin rác, tin giả."

Twitter cũng sẽ điều chỉnh để người dùng có thể đăng tải video có nội dung dài hơn, ít quảng cáo hơn...

Twitter Xanh hiện cho phép người dùng truy cập một số trang tin tức miễn phí và không có quảng cáo, chẳng hạn như Los Angeles Times.

Doanh thu từ việc tăng thu phí người dùng sẽ được Twitter dùng để thưởng cho những người sáng tạo nội dung.

Dịch vụ Twitter Blue hiện cung cấp nhiều tính năng cao cấp khác, chẳng hạn như cho phép người đăng ký chỉnh sửa tweet của họ.

Trường hợp tài khoản Blue trả phí có tham gia phát tát thư rác hoặc lừa đảo, tài khoản đó sẽ bị đóng băng.

Tỷ phú Elon Musk hiện là giám đốc duy nhất của Twitter sau khi ông hoàn tất hợp đồng mua lại trang mạng truyền thông xã hội này và giải thể toàn bộ ban lãnh đạo./.

Bạn đang đọc bài viết "Twitter thông báo tăng phí xác nhận tài khoản của người dùng" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com