VFF cấm cổ động viên Hải Phòng đến sân Hà Nội FC vì đốt pháo sáng

06/08/2023 18:51

Theo dõi trên

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án phạt cho Hà Nội FC, CLB và CĐV Hải Phòng vì đốt pháo sáng trong trận đấu giữa hai đội tại sân Hàng Đẫy ngày 2/8.

Theo đó, Hà Nội FC và Hải Phòng cùng bị phạt tiền 70 triệu đồng. CĐV Hải Phòng bị cấm đến sân ở lần tiếp theo đội bóng đất Cảng làm khách trước Hà Nội FC thuộc hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Phạt tiền 70 triệu đồng là mức phạt cao nhất đối với các hành vi vi phạm quy định về an ninh trật tự tại các sân vận động. Mức phạt này được áp dụng theo Điều 67 Quy định về kỷ luật VFF (sửa đổi, bổ sung năm 2023).

Vụ việc xảy ra vào phút 34 của trận đấu, khi Nguyễn Hữu Sơn đá phạt đền, gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng. Ngay sau đó, khu vực dành cho CĐV đội khách ở khán đài B rực lên pháo sáng và pháo hoa. Lực lượng an ninh lập tức xuất hiện để can thiệp.

cdv-hai-phong-bi-cam-den-san-nha-cua-ha-noi-1-tran-pld-1691322580.jpg
CĐV Hải Phòng bị cấm đến sân nhà của Hà Nội 1 trận.

Bất chợt, một quả pháo được ném thẳng vào cảnh sát cơ động, khiến anh này phải dùng tay gạt ra rồi dẫm lên để dập lửa. Vô tình các tia sáng bắn ra xung quanh, trúng một CĐV nhí.

Ban kỷ luật VFF cho rằng hành vi đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại sân vận động và nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia.

VFF cũng yêu cầu CLB Hải Phòng và CĐV đội bóng này nghiêm túc thực hiện các quy định về an ninh trật tự tại các sân vận động. Nếu tái phạm, CLB Hải Phòng có thể bị áp dụng các biện pháp kỷ luật cao hơn, bao gồm cả việc đình chỉ thi đấu.

Vụ việc đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng là một bài học đắt giá cho các CĐV bóng đá Việt Nam. Việc đốt pháo sáng không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và người khác, mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Các CĐV bóng đá Việt Nam cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và quy định của ban tổ chức sân vận động. Nếu phát hiện các hành vi vi phạm, cần báo cáo ngay cho lực lượng an ninh để xử lý.

Bạn đang đọc bài viết "VFF cấm cổ động viên Hải Phòng đến sân Hà Nội FC vì đốt pháo sáng" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com