Vụ xả súng kinh hoàng gần nơi ĐT Việt Nam đóng quân: Các cô gái của chúng ta đã làm gì?

22/07/2023 12:05

Theo dõi trên

HLV Mai Đức Chung chia sẻ về tình hình sau khi ông và các học trò phát hiện vụ xả súng kinh hoàng gần nơi ĐT Việt Nam đóng quân.

Vào lúc 07h22 giờ địa phương, tức 02h22 giờ Việt Nam, một vụ tấn công kinh hoàng đã xảy ra tại Auckland - nơi đóng quân của hầu hết các đội tuyển tham gia World Cup Nữ 2023, trong đó có Đội tuyển Việt Nam.

Một tên súng, 24 tuổi và được đeo vòng giám sát điện tử, đã xâm nhập vào khu vực tòa nhà ở phố Queen St và thực hiện vụ nổ súng. Kẻ thủ ác nhắm vào những công nhân đang làm việc tại công trường trước khi xông vào bên trong tòa nhà.

vu-xa-sung-kinh-hoang-gan-noi-dt-viet-nam-dong-quan-pld-1690002206.jpg
vu-xa-sung-kinh-hoang-pld-1690002196.jpg
Nơi xảy ra vụ việc.

Cảnh sát New Zealand xác nhận ba người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ tấn công đáng sợ này. Tên sát nhân cũng đã được xác nhận đã chết tại hiện trường. Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều nạn nhân nằm gục trong vũng máu. Xe cứu thương đã xác nhận có 6 người bị thương và 3 người trong số đó bị thương nặng.

Thông tin tìm hiểu cho thấy nơi này chỉ cách khách sạn Rydges, nơi Đội tuyển nữ Việt Nam đang lưu trú, khoảng 1,4km, tương đương 10 phút đi xe. Một cán bộ an ninh chuyên trách từ cơ quan cảnh sát địa phương được bố trí theo sát các hoạt động của đội tuyển Việt Nam, kết hợp cùng các nhân viên an ninh túc trực 24/7 tại các địa điểm như khách sạn, sân tập,…

dt-viet-nam-tap-luyen-binh-thuong-trong-ngay-xay-ra-vu-xa-sung-pld-1690002196.jpg
ĐT Việt Nam tập luyện bình thường trong ngày xảy ra vụ xả súng.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Thật ra ở thời điểm ấy, tôi chỉ nhận thấy có điều gì đó đang xảy ra ở ngoài khách sạn. Bởi tôi nghe thấy có tiếng còi hú từ xe cảnh sát cũng như tiếng trực thăng ở trên đầu. Sau đó, đội ăn sáng rồi ra sân tập và có hay tin về vụ việc trên.”.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ xả súng kinh hoàng gần nơi ĐT Việt Nam đóng quân: Các cô gái của chúng ta đã làm gì?" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com