Xúc động trước món quà đặc biệt của nam thanh niên dành cho cậu bé bán vé số không có mẹ

09/04/2023 14:45

Theo dõi trên

Sau khi nghe câu chuyện của đứa bé 12 tuổi bán vé số, nam thanh niên tặng chàng trai một chiếc cần câu cá để được sống với đam mê và tăng thêm thu nhập.

Trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cuộc trò chuyện giữa cậu bé bán vé số cùng chủ cửa hàng kinh doanh cần câu cá. Theo đó, bé trai 12 tuổi bước vào cửa hàng trong tâm trạng phấn khởi để mua cần câu, sau khi biết được thu nhập chính của cậu bé là bán vé số thì chủ cửa hàng đã có hành động đẹp khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ.

snaptikapp-7218357522971856154-1681026148.mp4

Do biết được hoàn cảnh khó khăn của cậu bé nên chủ cửa hàng đã tặng một chiếc cần câu.

Theo đó, cậu bé cho biết đã nghỉ học từ sớm đi bán vé số kiếm tiền nuôi em đi học, mỗi ngày bán vé số được khoảng 100,000 đồng. Vì thích câu cá nên bé trai vào tiệm xem và quyết định bù tiền bán vé số vào mua cần câu. 

Sau khi nghe được mức thu nhập của cậu bé, anh chủ cửa hàng tiếp tục hỏi: "Nếu không đủ tiền mua, lấy vé số để bù vào thì về nhà mẹ đánh đòn thì sao?", cậu bé bình tĩnh đáp trả: "Con đâu có mẹ".

Câu trả lời của cậu bé bán vé số khiến anh chủ cửa hàng không khỏi xúc động, anh chủ cửa hàng đã quyết định tặng cho em chiếc cần câu, ngoài ra không quên dặn: "Nếu câu được cá nhớ chia tôi một nửa nhé'". Thật không ngờ vài ngày sau, cậu bé thật sự mang 2 con cá đến tặng cho anh chủ cửa hàng.

cau-be-12-tuoi-phai-di-ban-ve-so-de-co-tien-an-uong-nuoi-em-di-hoc-vi-ba-dang-o-duoi-que-me-thi-mat-som-pld-1681026137.png
Cậu bé 12 tuổi phải đi bán vé số để có tiền ăn uống, nuôi em đi học vì ba đang ở dưới quê, mẹ thì mất sớm. 

Được biết, hiện tại cậu bé đang sống với dì và bà ngoại, công việc chính là bán vé số. Sau khi có được cần câu, bé trai cho biết sẽ vừa đi bán, vừa đi câu để có tiền trang trải cuộc sống. Không chỉ thế, cộng đồng mạng còn dành lời khen cho bé trai vì sự lễ phép và giữ đúng lời hứa với anh chủ tiệm. 

chu-cua-hang-da-tang-cau-be-ban-ve-so-mot-chiec-can-cau-pld-1681026137.png
Chủ cửa hàng đã tặng cậu bé bán vé số một chiếc cần câu và kèm nhiều dụng cụ khác để em kiếm thêm thu nhập.

Bạn đang đọc bài viết "Xúc động trước món quà đặc biệt của nam thanh niên dành cho cậu bé bán vé số không có mẹ" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com