Bố trí vốn cho 3 dự án bệnh viện cửa ngõ TP.HCM

Bá Di

19/08/2022 17:52

Theo dõi trên

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các bộ xem xét kiến nghị của UBND TP.HCM về việc bố trí nguồn vốn Ngân sách Trung ương, điều chuyển vốn từ các dự án chậm tiến độ để thực hiện 3 dự án bệnh viện cửa ngõ thành phố.

3-benh-vien-cua-ngo-1660906183.jpg
Hình minh họa.

Văn phòng Chính phủ mới đây đã ban hành kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác tại TP.HCM. Thủ tướng lắng nghe và đưa ra phương án chỉ đạo đối với các đề xuất của UBND TP.HCM.

Về phương án bố trí vốn cho 3 dự án bệnh viện cửa ngõ, Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Y tế xem xét kiến nghị của UBND TP về việc bố trí nguồn vốn Ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025, có thể điều chuyển vốn từ các dự án chậm tiến độ khác.

Dự án xây dựng 3 bệnh viện cửa ngõ ở TP.HCM với tổng mức đầu tư 5.600 tỉ đồng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2018. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức có với tổng mức đầu tư 1.915 tỉ đồng, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn là 1.895 tỉ đồng và Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi được đầu tư 1.854 tỉ đồng.

Đây là những bệnh viện thuộc nhóm A với quy mô 1.000 giường, được đầu tư từ nguồn vốn từ ngân sách thành phố với mục tiêu xây dựng mới cơ sở y tế có quy mô hiện đại, đạt chuẩn đẳng cấp trong khu vực.

Ngoài xây dựng cơ sở vật chất đạt chuẩn, trang thiết bị của các bệnh viện cũng được đầu tư hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị hiện nay cũng như trong tương lai. Trong đó, các khoa chuyên sâu được thành lập với thiết bị y khoa đồng bộ, hiện đại, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối và khu vực nội thành, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, kỹ thuật và trình độ chuyên môn tốt hơn cho việc chăm sóc sức khỏe người dân tại tuyến đầu.

Các bệnh viện được kỳ vọng sẽ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân thành phố và các tỉnh lân cận. 

3 dự án bệnh viện cửa ngõ này nằm trong 6 dự án trọng điểm thuộc đề án quy hoạch ngành y tế TP.HCM năm 2020 và tầm nhìn đến 2030. Trong 6 dự án y tế trọng điểm này có Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, Củ Chi, Thủ Đức và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Bạn đang đọc bài viết "Bố trí vốn cho 3 dự án bệnh viện cửa ngõ TP.HCM" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com