
Theo đó, quy hoạch điều chỉnh vị trí sân quay đầu tại đầu 22 của đường cất hạ cánh; bổ sung sân quay đầu tại đầu 04 của đường cất hạ cánh; quy hoạch điều chỉnh vị trí đài GP về phía Đông Nam đầu 22 của đường cất hạ cánh.
Tại Quyết định cũng nêu quy hoạch bổ sung hệ thống rãnh thoát nước hai bên đường cất hạ cánh, mép sân đỗ máy bay; bổ sung hệ thống cống thoát nước từ rãnh biên ra hệ thống mương hở.
Các nội dung khác được giữ nguyên theo Quyết định số 188/QĐ-BGTVT ngày 26/01/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Bộ Xây dựng giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành; Rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung quy hoạch được phê duyệt.
Trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch, Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát quy hoạch các công trình để đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với nhu cầu khai thác và đầu tư phát triển; cập nhật nội dung điều chỉnh trong quá trình lập quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trong các bước triển khai tiếp theo, Cục Hàng không Việt Nam và đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, tính toán xác định các yếu tố kỹ thuật để bảo đảm tính hợp lý, thực hiện điều chỉnh và xử lý các nội dung theo thẩm quyền, báo cáo Bộ Xây dựng xem xét đối với những nội dung vượt thẩm quyền (nếu có).
Dự án Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Mai, huyện Gio Linh.
Quy mô của Dự án trên 265 ha, tổng mức đầu tư 2 giai đoạn là 5.833,9 tỉ đồng. Dự án được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế-ICAO), có khả năng phát triển khai thác tàu bay Code E, cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ theo quy hoạch, đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.