Cách xử lý khi hướng đất, hướng nhà không hợp tuổi

14/09/2022 10:45

Theo dõi trên

Mua nhà, mua đất có rất nhiều yếu tố để nhà đầu tư cân nhắc như giá cả, vị trí, diện tích, giao thông, an ninh, tiện ích xung quanh… Ngoài ra, còn một yếu tố không kém phần quan trọng đó là phong thủy, đặc biệt là hướng nhà, hướng đất.

Trên thực tế, việc tìm một bất động sản phù hợp là không hề dễ dàng, nhiều người chấp nhận mua một căn nhà, hoặc lô đất không hợp với tuổi mình. Theo phong thủy, có thể thực hiện các bước sau để hóa giải vấn đề.

Bước 1: Kiểm tra thật kĩ, xác định xem có thực sự không hợp hướng đó hay không?

Vì cách tính Cung Phi (cơ sở để tìm hướng nhà hợp tuổi) trên thị trường, là cách tính nhanh, thường chỉ dựa vào năm sinh Âm Lịch, cách tính này chỉ chính xác khoảng 80%. Khi tính Cung Phi, cần phải dựa vào ngày, tháng, năm sinh, theo lịch Tiết Khí. Đây là cách tính khó, đối với những ai không tìm hiểu sâu về phong thủy. Vì vậy, để biết được nhà có hợp tuổi hay không, bạn nên tìm đến các chuyên gia phong thủy để kiểm tra lại.

Bước 2: Kiểm tra hướng xấu ở mức độ nào?  

Khi nói hướng nhà không hợp tuổi, là chỉ đang xét trường phái Bát Trạch theo Mệnh. Tức xét tuổi bạn với một hướng rộng đến 45 độ. Tuy nhiên, một hướng 45 độ, lại được chia nhỏ ra 3 sơn, mỗi sơn 15 độ. Hướng có thể xấu, nhưng sơn có thể tốt. Đồng thời, phong thủy còn rất nhiều trường phái, có những trường phái xét kĩ đến mức chưa tới 1 độ. Có thể Bát Trạch xấu, nhưng nhiều trường phái khác tốt. Như vậy, trong cái xấu, có cái tốt thì vẫn ổn.

Bước 3: Kiểm tra tọa nhà có hợp không?

Hướng nhà đại diện cho thời gian đầu khi ta ở trong nhà đó, tức đại diện cho Tiền Vận. Tọa nhà đại diện cho thời gian sau này, tức Hậu Vận. Nếu hướng không hợp tuổi nhưng có tọa nhà hợp tuổi, về lâu dài, ta vẫn được hưởng được yếu tố tốt này, như vậy đã hóa giải phần nào.

Ví dụ: Tuổi bạn là Đông Tứ Mệnh, ở nhà hướng Tây, không hợp tuổi, không tốt thời gian đầu, nhưng tốt thời gian sau này vì hướng Tây thì tọa Đông.

Bước 4: Xoay lại hướng nhà, nếu lô đất đủ rộng

Trong phong thủy chính phái, việc không hợp tuổi, chỉ xét trên ngôi nhà, chứ không tính trên lô đất. Khi áp dụng cách này, phải cân nhắc kĩ về thẩm mỹ, công năng, có hợp lí không. Cách này không nên áp dụng đối với đất diện tích nhỏ, bề ngang hẹp.

Ví dụ: nếu đất hướng Tây Bắc, kích thước 10x20, nhưng ta hợp hướng Bắc, nhu cầu xây dựng chỉ khoảng 5x10, thì ta có thể xoay ngôi nhà thành hướng Bắc.

Bước 5: Bố trí các yếu tố còn lại trong ngôi nhà tốt về phong thủy

Phong thủy có câu: “Đa Cát Thắng Thiểu Hung”, tức nhiều yếu cát lành, sẽ lấn át được yếu tố xấu. Hướng nhà chỉ là 1 trong nhiều thứ, cần phải quan tâm trong ngôi nhà. Ngoài hướng nhà, còn có: cổng, cửa, bếp, bàn thờ, giường ngủ, bàn làm việc, cầu thang, vệ sinh, hầm phân…

 Nếu bạn bố trí tốt phần còn lại, thì đừng hoang mang, vì một cái xấu không thể gây hại chín cái tốt được.

huong-nha1-1663125316.jpg

Ở nhà không hợp hướng dễ gây ra sự lo lắng, bất an. Hình minh họa

Bước 6: Xoay hướng bếp để hóa giải hướng nhà xấu

Nếu hướng nhà rơi vào các Du Niên xấu, ta quay hướng bếp nhìn về các Du Niên tương ứng để hóa giải. Cụ thể như sau:

Hướng nhà

Ngũ Quỷ

Tuyệt Mệnh

Lục Sát

Họa Hại

Hướng bếp

Sanh Khí

Thiên Y

Diên Niên

Phục Vị

Tuy nhiên, khi áp dụng cách này, cần phải kiểm tra bếp nhìn về sao hướng nào, trong trường phái Huyền Không, và luôn nhớ quan trọng nhất vẫn là vị trí đặt bếp chuẩn phong thủy, sau đó mới xét đến hướng.

Bước 7: Dùng màu sắc, vật liệu trang trí để hóa giải hướng xấu

Hướng xấu là kết quả của việc kết hợp Cung Phi của ta với 1 phương vị nào đó. Để hóa giải được, ta phải biết kết quả sinh ra là ngũ hành gì và tìm cách làm ngũ hành đó suy yếu đi.

Ví dụ: Nếu tuổi bạn kết hợp với hướng đó ra Lục Sát. Lục Sát có ngũ hành Thủy. Để Thủy suy yếu, cần trang trí ngũ hành Mộc ở trước nhà nhiều như trồng nhiều cây, sơn màu xanh lá... để Thủy sinh Mộc, sinh càng nhiều thì Thủy càng yếu. Cũng giống như 1 cái ao nước, dùng để tưới tiêu cho cả 1 rừng cây, thì dần dần ao sẽ cạn.

Bước 8: Dùng các vật phẩm phong thủy để hóa giải

Gương Bát Quái là vật phẩm thường thấy để hóa giải hướng nhà xấu. Khi dùng gương, lưu ý chọn loại gương phẳng (có hình lưỡng nghi). Tùy vào nhà hướng nào, tuổi gia chủ bao nhiêu, mà xoay gương cho phù hợp. Lưu ý không sử dụng các loại gương Bát Quái lồi, Bát Quái lõm trong trường hợp này.

Bạn đang đọc bài viết "Cách xử lý khi hướng đất, hướng nhà không hợp tuổi" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com