Chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội nói không ngăn đường để tận thu phí

06/06/2022 11:53

Theo dõi trên

Nhà đầu tư BOT xa lộ Hà Nội khẳng định không cố tình ngăn đường 2 bên cầu Rạch Chiếc để thu phí. Việc đóng đường này nhằm trả lại mặt bằng theo quy hoạch.

Việc đóng đường tạm ở 2 bên cầu Rạch Chiếc nhiều ngày qua vấp nhiều phản ứng trái chiều của người đi đường vì sự bất tiện. Theo đó, người dân ở gần khu vực muốn vào trung tâm thành phố phải vòng qua trạm thu phí thay vì rẽ lên cầu như trước.

Trả lời vấn đề này, ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT), cho biết việc thi công đường song hành và đường chui dưới dạ cầu Rạch Chiếc do Công ty BOT Xa lộ Hà Nội là nhà đầu tư CII tổ chức thi công đúng với thiết kế được duyệt.

Lý giải rõ hơn, lãnh đạo Sở GTVT nói rằng trước đây, các phương tiện đi từ dạ cầu Rạch Chiếc đi vào trung tâm thành phố khi rẽ choán diện tích đường chính trên xa lộ Hà Nội. Điều này không đảm bảo an toàn giao thông và thường xuyên gây ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Sau khi tổ chức thi công xong tuyến đường song hành trái xa lộ Hà Nội, nghiệm thu và đưa vào sử dụng, nhà đầu tư đã tiến hành thi công hoàn thiện bó vỉa, lề đường của khu vực dạ cầu Rạch Chiếc.

'Dong duong tam 2cau Rach Chiec khong phai de tan thu' anh 1

Người dân leo lề để vòng lại sau khi đường hai bên cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức). Ảnh: Thanh Phúc.

"Việc thi công lề đường đã làm mất lối đi tắt mà các hộ dân đã đi trước đây, gây hiểu lầm là đóng đường", ông Bằng nói và cho biết Sở GTVT đã tổ chức giao thông lại trên tuyến đường song hành.

Với phương án mới, tuyến này sẽ hạn chế phương tiện từ dạ cầu Rạch Chiếc rẽ phải về trung tâm thành phố, giao cắt với tuyến chính.

"Phương án tổ chức giao thông này là phương án đảm bảo an toàn cao và rất phù hợp với tình hình thực tế", ông Bằng nói.

Trả lời báo chí, Công ty Cổ phần đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII - nhà đầu tư BOT xa lộ Hà Nội) khẳng định “không cố tình ngăn đường để tận thu mà chỉ hoàn thành thi công theo đúng thiết kế được duyệt, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho tất cả các phương tiện”.

Theo CII, các đường tạm 02 bên cầu Rạch Chiếc mà hiện nay các chủ phương tiện không tiếp cận được hoàn toàn không có trong quy hoạch, chỉ là đường tạm để thi công cầu Rạch Chiếc trước đây.

Việc duy trì hệ thống đường tạm trong thời gian đầu để phục vụ công tác tuần tra, duy tu cầu Rạch Chiếc. Nay đường song hành ở khu vực này đã hoàn thành, nhiệm vụ của đường tạm đã xong, cần phải trả lại mặt bằng theo quy hoạch và đảm bảo an toàn giao thông khu vực.

Leo lề, quay đầu xe khi đường đi dưới cầu Rạch Chiếc bị chặn Người dân sinh sống gần BOT Xa lộ Hà Nội muốn vào trung tâm TP.HCM buộc phải qua trạm thu phí thay vì đi dưới dạ cầu Rạch Chiếc như trước đây.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội nói không ngăn đường để tận thu phí" tại chuyên mục Giao thông. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com